วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ย่าบุญวัย 68 ปี ตาฝ่าฟาง มือ เท้า หงิก งอ

นครปฐม วอนผู้ใจบุญช่วย ย่าบุญ วัย 68 ปีตาฝ่าฟางมือเท้าหงิกงอพิการ

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหญิงวัย 68 ปี ตาบอดและมือพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้อยู่อย่างลำบากบ้านและที่ดินจำนวนประมาณ 1 ไร่ 1 งาน จะถูกยึดจากธนาคารหนึ่งในอำเภอดอนตูม จ.นครปฐม

ได้พบกับนางบุญ สามงามเขียว อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 21 ม.6 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม นั่งอยู่บนบ้านไม้สมัยโบราณ ลักษณะเก่า จากการสอบถามย่าบุญ เล่าให้ฟังว่าตนเองอยู่บ้านหลังนี้กับหลานสาว นส.สุธาสินี สามงามเขียว อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 21 ม.6 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม และก็จะมีเหลนชายอีก 1 คนวัย 1 ขวบ 6 เดือน อาชีพรับจ้าง ได้วันละ 300 บาท วันไหนไปก็ได้ วันไหนไม่สบายก็ไม่มีรายได้อะไร ซึ่งตนเองสภาพร่างกายพิการ เดินไม่ได้ นิ้วมือทั้งสองข้างงอ และคตหมดหยิบจับอะไรก็ลำบากมาก ขาก็ลีบ และช่วงหัวเข่าก็คตและงอ ตนเองก็จะนั่งอนยู่แต่บนบ้าน เวลาขยับไปไหนต้องค่อยๆขยับตัวไปโดยใช้มือทั้งสองข่างช่วย ดวงตาก็ฟ่าฟาง มองเห็นรางๆ ซึ่งตนเองลำบากมากและเป็นที่ธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอดอนตูม จะมายึดที่ดินพร้อมบ้านของตนเอง

ถ้ายึดไปตนเองและหลานสาวจะไปอยู่ที่ไหนร่างกายก็พิการ ทำงานก็ไม่ได้ มีหลานสาวไปทำงานรับจ้างมาเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายกินไปวันๆ บ้านหลังคามุงด้วยสังกะสี ก็รั่ว ผุ ผัง ผนังข้างบ้านตีด้วยไม้ไผ่ พื้นบ้านใต้ถุนโล่ง เวลาฝนตกลงมาหลังคาจะรั่วเต็มบ้านต้องใช้ขันนำ้ ชามข้าว หม้อ มารองนำ้ จนไม่มีที่จะนอนพื้นบ้านจะเปี๊ยกหมด ผนังข้างเวลาฝนสาดเข้ามาพื้นจะเปี๊ยกหมดอยู่กันอย่างลำบากซึ่งบ้านหลังนี้ก็ปลูกมา 30 กว่าปีแล้ว จึงวอนผู้ใจบุญ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผูที่มีจิตเมตตา ได้ช่วยเหลื่อย่าบุญที่พิการ ตาบอดฝ่ามัวมองไม่เห็นในครั้งนี้อีกด้วยผู้ที่ใจบุญจะช่วยเหลือได้ที่ธนาคาร ธกส.สาขาดอนตูม ชื่อบัญชี นางบุญ สามงามเขียว เงินฝากออมทรัพย์ เลขบัญชี 020134918902

 

Loading