วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จัดโครงการประชาสัมพันธ์สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย

นครนายก จัดโครงการประชาสัมพันธ์สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย ประจำปี 2561
จังหวัดนครนายก จัดกิจกรรมหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่รณรงค์สร้างเครือข่ายการเฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่จังหวัดนครนายก

ที่ห้องประชุมวิทยาลัยพณิชยการนครนายก นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานพิธีเปิดการจัดกิจกรรมหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย โดยมีนายชัยยันต์ พงศะบุตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก กล่าวรายงาน พร้อมรับฟังวิทยากรบรรยายเรื่อง การดูแลรักษาสุขภาพอย่างไรให้ปลอดภัยจากพิษสุนัขบ้าและบรรยายเรื่องการรักษาสุขภาพสัตว์เลี้ยงอย่างไรให้ปลอดโรค ฯ โดยมี ข้าราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าในพิธีพร้อมรับฟังการบรรยาย
ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก

ได้จัดกิจกรรมหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ตามโครงการสัตว์ปลอดภัยนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี ที่ทรงเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์พระบรมราชินีนาถ ในการดูแลทุกข์ของพสกนิกรประชาชนชาวไทยรวมถึงสรรพชีวิตภายใต้ร่มพระบารมีให้ได้รับความผาสุขโดยมีพระปณิธานที่จะให้ทั้งคนละสัตว์เลี้ยงปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ประชาชนชาวไทยมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์การเฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้า แต่ก็เป็นการเฝ้าระวังและรณรงค์ให้ประชาชนพาสุนัขและแมวไปฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อให้สัตว์เลี้ยงปลอดภัย และผู้ที่เลี้ยงก็ปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าเช่นเดียวกัน

 

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading