วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศปจร.ภ.1 เจ๋งรวบแก๊งลักรถหรู

29 มี.ค. 2018
12

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศปจร.ภ.1เจ๋งตามรวบแก๊งลักรถหรู

วันนี้ 29 มี.ค.61 ที่กองบัญชาการตารวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้ร่วมกันแถลงผลจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 3 คน นายชานนท์ ชนะรัตนหิรัญ อายุ 52 ปีอยู่บ้านเลขที่ 29/15 ม.15 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี นายยงยุทธ เหล่าสุขสถิตย์ อายุ 57 ปีอยู่บ้านเลขที่ 329/221 ซ.รามอินทรา 125 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯนายประยูร ซอหนองบัว อายุ 38 ปีอยู่ 158/108 ซอยเคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯพร้อมด้วยของกลางรถยนต์ BENZ รุ่น E250 CGI COUPE สีเทาหมายเลขทะเบียน 3 กส 6582 กทม.,รถยนต์ HONDA รุ่น CIVIC สีดำหมายเลขทะเบียน ฐร 91 กทม.กุญแจปลอมที่ทำขึ้นสาหรับลักทรัพย์รถยนต์ HONDA จำนวน 1 ชุดกุญแจปลอมรถยนต์ BENZ,แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวน 9 คู่หรือ 18 แผ่นโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้าย 1 คน ขโมยรถยนต์เบนซ์ รุ่น E 250 CGI COUPE สีเทาหมายเลขทะเบียน 3 กส 6582 กรุงเทพมหานครมูลค่า1.7 ล้านบาทโดยใช้กุญแจกดรีโมทรถยนต์เบนซ์ปลดล็อครถและขโมยเอารถยนต์เบนซ์ ซึ่งจอดไว้บริเวณเต็นท์ เค ออร์โต้คาร์ ถนนเลียบด่วนรามอินทรา เขตวังทองหลางหลบหนีไปตามถนนประดิษฐ์มนูธรรมแล้วเลี้ยวเข้าซอยรามคาแหง 21 ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตัวสุดท้ายก่อนขึ้นสะพานพระราม 9
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศปจร.ภ.1 ได้ร่วมกับ ศปจร.บช.น.ได้ร่วมกันทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดและติดตามรถยนต์ที่ถูกลักทรัพย์ไปอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 มี.ค.61 เวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถติดต่อขอซื้อรถยนต์คันจากกล่าวได้ในราคา 440,000 บาท จากนายตี๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง โดยครั้งแรกนายตี๋ ได้นัดหมายดูรถยนต์แถวจังหวัดปทุมธานีแต่ต่อมาได้เปลี่ยนสถานที่เป็นบริเวณ ซ.ลาดพร้าว130 ก่อนจะให้สายลับติดต่อกับนายโสและนายโส ได้เปลี่ยนสถานที่ดูรถไปยังบริเวณถนนทางเข้าสวนสยามเมื่อไปถึงพบนายพรถวัลย์ หรือ โส ช่วยรอด และนายเฉลิมชัยหรือแดง ตาตะนะ ซึ่งทั้งสองอ้างว่าเป็นนายหน้าและได้ติดต่อซื้อรถกับนายชานนท์ ชนะรัตนหิรัญ ผู้ต้องหาที่ 1 เมื่อนายชานนท์ ขับรถยนต์ของกลางมายังจุดนัดหมายเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม จากนั้น นายชานนท์อ้างว่าได้รับรถยนต์คันดังกล่าวมาจาก นายยงยุทธ เหล่าสุขสถิต หรือเฮียยุทธ ผู้ต้องหารายที่ 2 ซึ่งเป็นเจ้าของเต็นท์ขายรถยนต์มือสอง SJ CAR CENTER จากการสืบสวนขยายผลทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุลักทรัพย์คือ นายประยูร ซอหนองบัว จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับและสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่จังหวัดตรัง พร้อมรถยนต์ Honda Civic ที่ขโมยมาจากลานจอดรถคอนโดเบล ย่านพระราม 9 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการสอบสวนนายประยูรให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์ Benz คันดังกล่าวจริง โดยตนได้ทำทีเข้าไปติดต่อขอซื้อรถยนต์คันเป้าหมายและขอทดสอบรถเมื่อทดสอบเสร็จแล้วจึงได้สับเปลี่ยนกุญแจปลอมรถยนต์ Benz ที่เตรียมมาคืนให้เจ้าของเต้นรถไป จากนั้นตนจึงได้เก็บกุญแจตัวจริงไว้และได้หวลกลับมาที่เต็นท์อีกครั้ง โดยเอากุญแจจริงมาก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์ Benz คันดังกล่าว ส่วนรถยนต์ Honda Civic ได้ออกอุบายโดยการทำว่ากุญแจรถยนต์เจ้านายหายและมีเหตุเร่งด่วนให้ต้องรีบหาช่างกุญแจมาปลดล๊อครถและทำกุญแจรถขึ้นมาใหม่เพื่อไปทำงานให้เจ้านายตามที่สั่งไว้จากนั้นจึงได้ลักเอารถยนต์ Honda คันดังกล่าวไป สาเหตุเพราะประสงค์ต่อทรัพย์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และในส่วนสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางจะได้แยกการดำเนินคดีไว้เป็นอีกส่วนหนึ่ง
ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวเจ้าของเต็นท์รถเค ออโต้ คาร์และเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ได้มาร่วมแถลงข่าวพร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ให้ผู้บัญชาการตำรวจตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอบคุณที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายด้วย

Loading