วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เพื่อนบ้านสุดโหดยิงสุนัขไซบีเรียน 2 นัดตายสุดทรมาน

ปราจีนบุรี-เพื่อนบ้านสุดโหดยิงสุนัขไซบีเรียน 2 นัดตายสุดทรมาน

คืนวันที่ 27 มีนาคม 2561 ร.ต.อ.สุรเดช มูลอ้าย ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งจากนายช่วงโชติ ทักษิณ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 136 หมู่ 7 ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมืองปราจีนบุรี ว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน เพศเมีย ชื่อแอลม่อน อายุ 2 ขวบของตนเองถูกยิงเสียชีวิตภายในสวนปาล์มที่อยู่ติดกับสวนท้ายบ้านของตน หลังจากที่ น.ส.นันทนา ทักษิณ บุตรสาวของตนได้ปล่อยให้สุนัขตัวดังกล่าวออกไปปลดทุกข์ ซึ่งโดยปกติจะออกไปไม่เกิน 30 นาที แต่วันนี้หายไปนานผิดปกติ จึงออกเดินตามหา จนกระทั่งพบนอนตายเลือดท่วมตัวอยู่ภายในสวนปาล์ม จึงอุ้มกลับมาที่บ้าน จากการตรวจสอบบาดแผลพบว่าถูกยิงที่ลำตัวด้านซ้าย 1 นัด และใต้ลำคอ 1 นัด

หลังจากนั้นนายช่วงโชติ จึงได้เดินตามรอยเลือดของเจ้าแอลม่อน ว่าถูกยิงมาจากที่ใด กระทั่งมาพบว่ารอยเลือดนั้นออกมาจากพื้นที่ของเพื่อนบ้านที่อยู่สวนหลังบ้านของตนห่างออกไปประมาณ 30 เมตร โดยเจ้าของดังกล่าวได้เลี้ยงวัว และไก่พื้นบ้านจำนวนหนึ่ง จึงได้เข้าไปสอบถามคนที่บ้านหลังดังกล่าวกับภรรยาของผู้ต้องสงสัย แต่ปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่อง ก่อนที่จะบอกว่า ตอนเย็นจะเข้ามาคุยที่บ้าน อย่าพึ่งไปแจ้งความ เจ้าของบ้านจึงได้แจ้งไปที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้มาร่วมการพูดคุย เมื่อถึงเวลาประมาณ 18.00 น. ผู้ต้องสงสัยได้เดินทางมาถึงเพื่อพูดคุย เมื่อนายช่วงโชติแจ้งไปว่าให้ชดใช้ค่าสุนัขที่ซื้อมาในราคา 50,000 บาท ผู้ต้องสงสัยกลับบอกว่าตนเองไม่ได้เป็นคนยิง ก่อนที่จะเดินทางกลับไป นายช่วงโชติจึงได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี

ในช่วงเช้าของวันนี้ 28 มีนาคม 2561 ร.ต.อ.สุรเดช มูลอ้าย ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้เดินทางมาเพื่อตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยพบรอยเลือดดังกล่าวมาจากทางบ้านของผู้ต้องสงสัย ก่อนที่เจ้าแอลม่อนจะวิ่งมานอนตายในสวนปาล์ม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปสอบถามบ้านหลังดังกล่าว กลับพบว่าไม่มีใครอยู่บ้านแม้แต่คนเดียว หลังจากนั้นจึงได้ประสานไปยังหน่วยพิสูจน์หลักฐาน เพื่อจะนำตัวของสุนัขไปผ่าเอาหัวกระสุนออก เพื่อตรวจสอบขนาดของกระสุน และมอบให้ชุดสืบสวนสอบสวนติดตามที่มาของกระสุน และปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อให้ผู้ต้องสงสัยมาให้ปากคำที่สถานีตำรวจ ซึ่งทราบว่าขณะนี้อยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ.การป้องกันทารุณกรรมสัตว์ มาตรา ๒๐ ห้ามมิให้ผู้ใดกระทําการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา ๒๐ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading