จังหวัดศรีสะเกษ เตรียมรับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอาทิตยาทรกิติคุณ เสด็จมาทรงเป็นองค์ประธานบำเพ็ญพระราชกุศลถวายหลวงปู่สรวง

ศรีสะเกษเตรียมรับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอาทิตยาทรกิติคุณ เสด็จมาทรงเป็นองค์ประธานบำเพ็ญพระราชกุศลถวายหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน นี้

วันนี้ (30 มี.ค. 61) นายสืบ ชื่นอารมณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองพระราชพิธีและคณะ ลงพื้นที่ตรวจและติดตามความก้าวหน้าในการเตรียมสถานที่รับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอาทิตยาทรกิติคุณ ซึ่งมีกำหนดเสด็จมาทรงเป็นองค์ประธานบำเพ็ญพระราชกุศลถวายหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ตำบลบไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2561 โดยมี พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) นายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมบรรยายความก้าวหน้าในการเตรียมสถานที่รับเสด็จในครั้งนี้

หลวงปู่สรวง เป็นพระชาวกัมพูชา ที่ธุดงค์อยู่แถบชายแดนตามเชิงเขาพนมดงรัก เป็นพระสมถะและมีความอุเบกขาสูง ซึ่งชาวบ้านทั่วไปเรียกขานว่า “ลูกอาวเบ๊าะ หรือ ลูกตาเบ๊าะ” เป็นภาษาเขมร หมายถึง พระดาบสที่เป็นผู้รักษาศีลอยู่ตามถ้ำเขาลำเนาไพร โดยหลวงปู่สรวง ละสังขารเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2543

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading