วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จับไอซ์ล๊อตใหญ่ 700 กิโลกรัมคาด่านตรวจยานพาหนะชุมพร

31 มี.ค. 2018
13

จับไอซ์ล็อตใหญ่ 700 กิโลกรัมคาด่านตรวจยานพาหนะชุมพร

วันที่ 31 มี.ค.61 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาตเสนีย์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ อนันต์โท ผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิทยา สองเมือง รอง ผกก.2 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.2 บก.ปส.4 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.414,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าแซะ, สภ.บ้านมาบอำมฤต,สภ.ปะทิวและสภ.สลุย จว.ชุมพรได้ร่วมกันจับกุมตัวนายอำพล หรือบึ้ง สิทธิบุญทาอายุ 47 ปีอยู่บ้านเลขที่ 38/1 ม.4 ต.ยางคราม อ.ดอยหล่อ จว.เชียงใหม่พร้อมด้วยของกลางไอซ์จำนวน 700 ก้อนน้ำหนักรวมประมาณ 700 กิโลกรัมรถยนต์บรรทุก 6 ล้อยี่ห้อ ISUZU สีขาว
หมายเลขทะเบียน 83- 6181 เชียงใหม่ โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ต.ทนัย กล่าวว่าได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.4 ประจำด่านตรวจยานพาหนะชุมพรฯตั้งจุดตรวจจุดสกัดหลังสืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดจากจังหวัดทางภาคเหนือล่องลงไปสู่พื้นที่ทางภาคใต้ช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์โดยจะใช้รถยนต์บรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีขาว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.2 บก.ปส.4 สนธิกำลังร่วมกันทำการตั้งด่านที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม (กรุงเทพฯ-ชุมพร)หน้าที่ทำการด่านตรวจยานพาหนะชุมพรฯขณะปฏิบัติหน้าที่พบรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีขาวหมายเลขทะเบียน 83- 6181 เชียงใหม่มีลักษณะต้องสงสัยวิ่งผ่านมาทางเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้นพบนายอำพล หรือบึ้ง สิทธิบุญทาเป็นผู้ขับขี่เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นตัวและตรวจสอบยานพาหนะ จากการตรวจค้นพบของกลางยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงใส่ชาจีนยี่ห้อ GUANYINWANG สีเขียว-เหลืองใส่ในถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่งน้ำหนักถุงละประมาณ 1 กิโลกรัม บรรจุอยู่ภายในกล่องกระดาษสีน้ำตาลจำนวน 35 กล่องกล่องละ 20 ก้อนรวมทั้งหมด 700 ก้อนน้ำหนักประมาณ 700 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่บริเวณท้ายรถบรรทุกหกล้อโดยมีลังผลไม้บรรจุสับปะรดวางทับอยู่ด้านบนเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายอำพลพร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากการสอบสวนนายอำพล ให้การรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจากเจ๊อรว่าให้ตนเตรียมตัวจะมีงานขนยาเสพติดซึ่งจำเป็นต้องใช้รถใหญ่ในการขนตนจึงตอบตกลงและตนได้ไปซื้อรถยนต์บรรทุก 6 ล้อหมายเลขทะเบียน 83-6181 เชียงใหม่มาในราคา 850,000 บาทหลังจากซื้อรถเรียบร้อยแล้วตนได้ขับไปจอดทิ้งไว้ที่ บ้านของเจ๊เล็กซึ่งมีอาชีพรับซื้อขายลำไยในตลาดพุธ ต.ยางคราม อ.ดอนหล่อ จว.เชียงใหม่ ต่อมาเจ๊อรได้โทรศัพท์ให้ตนไปรับรถซึ่งได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้แล้วที่บ้านเจ๊เล็กตนจึงได้โทรศัพท์ไปถามเจ๊เล็กว่ารถจอดอยู่ที่ไหนเพื่อที่จะเดินทางไปรับรถยนต์บรรทุกดังกล่าว โดยทางเจ๊เล็กบอกว่าจอดรถไว้ที่ลานจอดรถ ตลาดพุธ ต.ยางคราม อ.ดอยหล่อ จว.เชียงใหม่และได้เสียบกุญแจไว้ที่รถพร้อมเงิน 5,000 บาทเพื่อไว้ใช้ซื้อสัปรสวางปิดทับอำพรางเมื่อตนเดินทางไปถึงได้ขับรถออกเดินทางเพื่อจะนำยาเสพติดไปส่งมอบยังจุดหมายปลายทางที่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา และทางเจ๊อรจะโทรศัพท์ติดต่อมาเป็นระยะๆเพื่อคอยบอกเส้นทางและแจ้งผู้รับยาเสพติดดังกล่าว เมื่อเดินทางใกล้ถึงจุดที่นัดหมายจะมีรถมาคอยรับและนำทางไปยังจุดขนถ่ายยาเสพติดอีกครั้งหนึ่ง
นายอำพล ยังกล่าวต่ออีกว่าตนเคยรับจ้างขนยาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่งซึ่งครั้งนั้นได้รับจ้างจากเจ๊อรและเจ๊เล็กให้ขนยาไอซ์บรรจุอยู่ในลังกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 14 กล่องๆละประมาณ 20 กิโลกรัมน้ำหนักรวมประมาณ 280 กิโลกรัมจาก จว.เชียงใหม่ไปส่งที่บริเวณหน้าศูนย์ศิลปะชีพบางไทร จว.พระนครศรีอยุธยามาแล้ว ซึ่งเจ๊อรได้โอนเงินเป็นค่าจ้างให้ จำนวน 900,000 บาท


พล.ต.ต.ทนัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมกลุ่มผู้ร่วมขบวนการในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลาสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 3 คนนายวิโรจน์ ณ สงขลา อายุ 45 ปี สัญชาติไทย.MR.LIM CHENG HAI อายุ 49 ปีสัญชาติมาเลเซียและMR.SINGTOO LEE อายุ 34 ปี สัญชาติมาเลเซีย
พร้อมตรวจยึดรถยนต์ 3 คัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร สีขาว 1กฐ 8117 กทม.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน บฉ 4263 พังงา รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขน 8343 สงขลา
โดยสามารถจับกุมนายวิโรจน์ฯได้ที่บริเวณป่าข้างทาง ในซอยเสริมทรัพย์ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จว.สงขลาขณะทิ้งรถยนต์ วิ่งหลบหนี ส่วน MR.LIM CHENG HAIและMR.SINGTOO LEE จับกุมได้ที่บ้านเลขที่1111 ถ.สนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จว.สงขลาขณะร่วมกันขนไอซ์ลงจากรถบรรทุกเพื่อไปซุกซ่อนภายในบ้าน

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนัดงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สินบก.ปส.4 บช.ปส.สอบสวนขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading