วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แห่มาเที่ยวทะเลแหลมสมิหลาสงขลาจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียพาครอบครัวหนีสภาพอากาศร้อนมาเที่ยวพักผ่อนบริเวณชายทะเลชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของการเข้าสู่ฤดูร้อนในภาคใต้ ภายใต้ทิวสนอันร่มรื่น ทะเลเรียบ ลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

สภาพอากาศในจังหวัดสงขลาในวันนี้อากาศร้อน ท้องฟ้า แจ่มใสไร้เมฆ ทะเลเรียบไม่มีคลื่นลม หาดทรายขาวสะอาด หลังภาคใต้ผ่านพ้นฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและเข้าสู่ฤดูร้อนมาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2561 ที่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียพาครอบครัวหนีสภาพอากาศร้อนมาเที่ยวพักผ่อนบริเวณชายทะเล ชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ภายใต้ทิวสนอันร่มรื่น ทะเลเรียบ ลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

และในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนของทุกปี นอกจากจะมีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดในภาคใต้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลาแล้ว ก็ยังมีพี่น้องชาวไทยมุสลิมจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้พาครอบครัวหนีความวุ่นวายจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ มาเที่ยวพักผ่อนบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาเช่นเดียวกัน

ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารเครื่องดื่มริมชายหาด ขายดิบขายดี โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมไปถึงร้ายขายสินค้าที่ระลึกและร้านจำหน่ายเสื้อผ้าก็มีลูกค้าไปอุดหนุนอย่างต่อเนื่องเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading