คนงานชะตาขาด พลัดตกหลังคาโดมร่างลอยละลิ่ว

01 เม.ย. 2018
16

ลพบุรี คนงานชะตาขาดพลัดตกหลังคาโดมร่างลอยละลิ่วตายสยอง

เมื่อเวลา 11.40 น. ร.ต.อ.สุวิทย์ หลวงไชย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี ว่าได้มีคนงานพลัดตกจากหลังคาโดมขณะที่กำลังทำการติดตั้งโครงเหล็กในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.อานันทมหิดล อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลพบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นที่ก่อสร้างลานกิจกรรมสาธารณะ หมู่ที่ 6 ต. เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรี ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างหลังคาโดม โครงเหล็ก ความสูงประมาณตึก 6 ชั้น พบว่ามีคนงานจำนวน 7 -8 คน กำลังพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่พื้นพบศพ นายกวีเกียรติ มงคล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 5 ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรีเสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้า โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ที่ลำตัวผู้ตายยังมีอุปกรณ์ชุดเซฟตี้คาอยู่ ซึ่งจากกาการพลิกศพในเบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลที่ใบหน้า ลำตัวจากการกระแทก ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายอเนก ศรทรัพย์ อายุ 42 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และเพื่อนคนงานด้วยกันเล่าว่า ตนเอง และนายกวีเกียรติ ผู้เสียชีวิต เป็นคนงานแผนกเชื่อม ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกับผู้เสียชีวิตได้ขึ้นไปบนหลังคาโดมสูงประมาณ 30 เมตร เพื่อที่จะติดตั้งโครงหลังคาแต่ในระหว่างที่นายกวีเกียรติ ผู้ตาย ได้เกาะเหล็กไปถึงจุดติดตั้ง แกะสายเซฟตี้ด้านหลัง เพื่อนำมาเกาะกับโครงเหล็ก เกิดเกาะพลาดได้พลัดตกลงร่างลอยละลิ่ว จากโครงหลังคากระแทกพื้นเสียชีวิตทันที่ ท่ามกลางความตกใจกับเพื่อนคนงานด้วยกันที่อยู่ด้านล่าง เพื่อนคนงานพยายามที่จะเข้าไปช่วยและทำการปฐมพยาบาล แต่เนื่องจากนายกวีเกียรติ ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยที่ไม่ทันได้นำส่ง รพ.

ด้านนายพลพัฒน์ สุขสว่าง หัวหน้าผู้คุมคนงานก่อสร้าง กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าก่อนทำงานทุกครั้ง ต้องเน้นเรื่องความปลอดภัย คนงานทุกคนก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ ได้มีการกำชับให้ทุกคนเซฟตัวเอง โดยทางหัวหน้างานจะ แจกจ่ายชุดเซฟตี้ ให้ทุกครั้งเนื่องจากการก่อสร้างบนพื้นที่สูง และอากาศร้อนอบอ้าว อาจจะเป็นอันตรายได้ซึ่งการเกิดเหตุครั้งนี้คาดว่าขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังไต่ขึ้นเพื่อเข้าจุดที่ตนเองรับผิดชอบ กำลังจะเกี่ยวสายเซฟตี้แต่เกิดเกี่ยวพลาดจึงได้พลัดตกลงเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading