วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำบลไม้รูด-จ.ตราด ส่งเสริมการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด

01 เม.ย. 2018
39

ตราด-ตำบลไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ส่งเสริมการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด และสร้างความสามัคคีภายในตำบล

เมื่อวันที่ (1เม ษ.61)เปิดโครงการแข่งขันกีฬาประจําตําบลไม้รูด เพื่อต้านภัยยาเสพติด และส่งเสริมความสามัคคีในหมู่บ้านและชุมชน ประจําปี 2561 ไม้รูดคัพ ครั้งที่ 16 ที่สนามกีฬาฟุตบอลหมู่ที่ 6 บ้านร่วมสุข ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จัดโครงการแข่งขันกีฬาประจําตําบลไม้รูด โดยมีองค์การบริหารส่วนตําบลไม้รูด ร่วมกับ ศูนย์กีฬาตําบลไม้รูดจัดขึ้น นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลไม้รูด เป็นประธานในการเปิดพิธีในครั้งนี้ พร้อมด้วย นายกิตติพงษ์ บุญยะรัตน์ ในนามคณะกรรมการศูนย์กีฬาตําบลไม้รูดได้กล่าว

รายงานถึงโครงการจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมในพิธีเปิด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตําบลไม้รูด นส.ณัฐสินี อินทรประเสริฐ กํานันตําบลไม้รูด ชุดปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด คณะกรรมการการหมู่บ้าน นักกีฬา และประชาชนทั่วไป ตามที่องค์การบริหารส่วนตําบลไม้รูด ได้สนับสนุนให้ศูนย์กีฬาตําบลไม้รูด ได้จัดทําโครงการแข่งขันกีฬาประจําตําบลไม้รูดขึ้น เพื่อต่อต้านภัยยาเสพติดและส่งเสริมความสามัคคีในหมู่บ้านและชุมชนตําบลไม้รูด ประจําปี 2561 ขึ้นเพื่อเป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐ และเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ได้แสดงศักยภาพและความสามารถทางด้านกีฬา และยังส่งเสริมให้เกิดความรักในหมู่บ้านและชุมชนอีกด้วย และความสามัคคีมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ ห่างไกลจากยาเสพติด และก่อให้เกิดปฎิสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชน ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ

สำหรับ วัตถุประสงค์เพื่อ ให้เยาวชนและประชาชน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา สร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนตําบลไม้รูด โดยปราศจากปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนตลอดไป ในการแข่งขันในครั้งนี้ จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอล 7 คน โดยแบ่งประเภทการแข่งขัน 4 ประเภท คือ ประเภทประชาชนชาย มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จํานวน 10 ทีม ประเภทเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จํานวน 4 ทีม ประเภทประชาชนหญิง มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จํานวน 5 ทีม ประเภททีมอาวุโสชาย มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จํานวน 5 ทีม และการแข่งขันรายการพิเศษ ประเภททีมรับเชิญ(วีไอพี) มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จํานวน 5 ทีม รวมมีทีมเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น ประมาณ 300 คน ทั้งหมด 69 ทีม เริ่งตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ถึงวันที่ 9 เมษายน 2561.ในการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางการแข่งขันและเป็นกําลังใจให้แก่นักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสืบต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading