วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผู้ป่วยมะเร็งแห่รับยาหมอแสงเกือบห้าหมื่นราย ทำการจราจรติดหนึบ

ปราจีนบุรี-ผู้ป่วยมะเร็งแห่รับยาหมอแสงเกือบห้าหมื่นรายทำการจราจรติดหนึบ
สรรพคุณจากสมุนไพรรักษามะเร็งหมอแสง ผู้ป่วยกินแล้วอาการดีขึ้น ทำให้แต่ละเดือนมียอดผู้ป่วยมาขอรับยาเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดเดือนเมษายน ยอดผู้ป่วยแตะ 5 หมื่นส่งผลการจราจรในตัวเมืองและรอบๆ ติดขัดอย่างหนัก

วันนี้ 1 เมษายน 2561 ความหวังสุดท้ายของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่ต่างมุ่งหน้าเดินทางมาจากทั่วประเทศเพื่อขอรับยาสมุนไพร หมอแสง หรือ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ไปรักษาอาการของโรคมะเร็งทำให้ในแต่ละเดือนมีปริมาณคนไข้เพิ่มมากขึ้น

ล่าสุดแม้ว่าตัวเลขที่ชัดเจนจะยังไม่มีการเผยแพร่ออกมาหรือยืนยันจากทางตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี ที่บันทึกจำนวนผู้มาลงบันทึกประจำวันแต่มีการคาดเดากันว่า ยอดผู้ป่วยในเดือนนี้ น่าจะแตะ 5 หมื่นราย เนื่องจากปริมาณรถและคนที่หลั่งไหลเข้าตัวเมืองปราจีนบุรี มากมายจนเกิดการติดขัด ถนนทุกสายมีปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ค่อนข้างลำบาก สถานที่รับฝากรถเต็มหมด ส่งผลกระทบไปถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกรวยออกมาตั้งเพื่อให้รถวิ่งทางเดียวในบางช่วงเพื่อเป็นการแก้ไข แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้กลับเกิดการติดขัดมากยิ่งขึ้นเมื่อรถที่จะไปตรงต้องอ้อมไปกลับรถเลยสัญญาณไฟจนเกิดการติดสะสม

ขณะที่สถานที่บริการทั่วไปตามวัดต่างๆ ยังมีผู้ป่วยและญาติพากันมาพักเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีความสะดวกทั้งที่พัก อาหารการกินที่มีเลี้ยงฟรีทุกมื้อทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และยังมีรถบริการฟรีไปและกลับในการรับยา นางเอมอร เอี่ยมมาลา หนึ่งในผู้ป่วยจาก จ.ร้อยเอ็ด ที่พักที่วัดบางคางกำลังเตรียมตัวไปรับยาเปิดเผยว่า เป็นมะเร็งที่เต้านมเข้าระยะที่ 4 มารับยาเมื่อเดือนที่แล้วโดยมีลูกสองคนขับรถมา แต่วันนี้ สามารถขับรถมาได้ด้วยตัวเองเพราะสมุนไพรหมอแสงที่ทานแล้วทำให้อาการโดยรวมดีขึ้น เช่นเดียวกับผู้ป่วยอีกหลายคนที่ชีวิตมีความหวังกับสมุนไพรหมอแสงจนทำให้วันนี้มีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ก็ยังคงรักษาควบคู่กับแพทย์แผนปัจจุบัน

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading