วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สลด จีวรพันล้อรถ กระชากหลวงลุงศรีษะกระแทกถนนมรณะภาพ

01 เม.ย. 2018
20

ลพบุรี สลดจีวรพันล้อรถกระชากหลวงลุงศรีษะกระแทกถนนมรณะภาพคาที่

เมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 1 เม.ย. 61 ร.ต.ท.วรวัฒน์ ชลอปัญจศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพนียด อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุพระภิกษุตกจากรถจักรยานยนต์ ที่หลักกิโลเมตรที่ 1-2 ถนนสายเพนียด-บ้านหนองปล้อง หมู่ที่ 3 ต.เพนียด มรณะภาพ ในที่เกิดเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุเพื่อร่วมในการชันสูตรพลิกศพ
ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เทน่า สีดำ หมายเลขทะเบียน คงง-992 ระยอง พลิกคว่ำอยู่ริมถนน ใกล้กันพบพระภิกษุสิทธิชัย พุททาพันธ์ อายุ 61 ปี พระลูกวัดหนองปล่้อง ต.เพนียด อ.โคกสำโรง ลพบุรี มรณะภาพใกล้กับรถจักรยานยนต์ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ ที่บริเวณใบหน้า มีเลือดไหลนองพื้น มรณะภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายพงษ์สันต์ หนูอ้น อายุ 32 ปี ลูกศิษย์วัด ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเล่าว่าตนเองได้พาพระสิทธิชัย ออกจากวัดหนองปล้อง เพื่อไปทำธุระที่วัดกำแพงประชาราม เขต อ.โคกสำโรง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ รถได้หยุดแบบกะทันหัน เนื่องจากจีวรของพระสิทธิชัยเข้าไปพันกับล้อหลังของจักรยานยนต์ ตนเองและพระสิทธิชัยได้กระเด็นตกจากรถไปคนละทิศละทาง แต่เนื่องจากจีวรของพระสิทธิชัยได้พันเข้าล้อรถ ดึงพันร่างพระสิทธิชัยติดไปกับล้อรถ ศรีษะกระแทกกับถนนอย่างจังจนมรณะภาพดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรสอบสวนได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุพร้อมทั้งได้สอบสวนพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงนายพงษืสันต์ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อทำการสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading