จัดโครงการแข่งขันทักษะทางวิชาการ และกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้

02 เม.ย. 2018
49

อบต.รือเสาะ จัดโครงการ “การแข่งขันทักษะทางวิชาการ และกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนตำบลรือเสาะ”

ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบล ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรฐ์สัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ เป็นประธานเปิดโครงการ “การแข่งขันทักษะทางวิชาการ และกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนตำบลรือเสาะ” ปี 2561 โดยมีนายกฯอบต.หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร อบต.และสมาชิก ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา เด็กและเยาวชน นักเรียนโรงเรียนตาดีกา ผู้ปกครอง ปละผู้มีเกียรติร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายสรยุทธิ์ สะมะแอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรือเสาะ กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวในวันนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ ร่วมกับมัสยิดนูรูลอินซาน บ้านยาแลเบาะ ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โดยกิจกรรมในวันนี้เป็นการบูรณาการระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลรือเสาะ ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และส่วนราชการื่นๆได้ร่วมกันจัดโครงการดังกล่าวซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมกิจกรรมทางด้านวิชาการและด้านการกีฬา 2.เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความรัก ความสามัคคีระหว่างชุมชน และ 3.เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชน และหน่วยงานภาครัฐ

และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีกิจกรรมทั้งภาคกลางวันและกลางคืน ส่วนภาคกลางวันมีการจัดแข่งขันฟุตบอล การแข่งขันเซปัคตะกร้อ การแข่งขันวอลเล่บอล การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และวิ่งมาราธอน ส่วนกิจกรรมภาคกลางคืนมีกิจกรรมการประกวดการอ่านอัล-กรูอาน การประกวดอานาซีด การประกวดซาเยาะ และอื่นๆอีกหลายรายการ

ด้านนายวิชาญ ชัยเศรฐ์สัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมที่ทุกฝ่ายร่วมกันให้ความช่วยเหลือร่วมไม้ร่วมมือจัดโครงการดีๆขึ้น และให้ความสำคัญและตระหนักถึงการพัฒนาการลการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน การให้เด็กและเยาวชนได้มีกิจกรรมทดสอบ การประกวดในด้านวิชาการและกิจกรรมด้านการกีฬาและนันทนาการนับว่ามีประโยชน์และมีความสำคัญเป็นอย่างมาก อีกทั้งได้มีการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น อีกทั้งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความสามัคคีและส่งเสริมให้ประชาชน เยาวชนได้เข้าร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานของภาครัฐอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading