วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุโขทัย-ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

02 เม.ย. 2018
13

สุโขทัยปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด

พลตำรวจตรีจิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ รอง ผบช.ภ.6 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 ณ ลานจอดรถตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย โดยมีนายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยและผู้แทนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัยร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

ในระหว่างวันที่ 11 เมษายน ถึง วันที่ 17 เมษายน 2561 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในปีนี้จะมีวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวัน ในช่วงวันเวลาดังกล่าวจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมฉลองวันสงกรานต์และวันครอบครัวตามประเพณีไทย หรือเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และจากการที่ประชาชนออกเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการก่อความไม่สงบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความห่วงใยความปลอดภัย ในชีวิต ทรัพย์สิน และการป้องกัน การลดอุบัติเหตุทางถนนของประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ จึงได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าว ระหว่างวันที่ 1 เมษายน ถึง วันที่ 10 เมษายน 2561 และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ถึง วันที่ 17เมษายน 2561 พร้อมทั้งได้จัดทำโครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน ช่วงเทศกาลสำคัญ” เพื่อให้ประชาชนที่จะเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงดังกล่าวฝากบ้านไว้กับตำรวจ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจ ไร้กังวล เมื่อต้องเดินทางออกจากบ้านเป็นเวลานาน

ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย จึงได้ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน อาสาสมัครต่าง ๆรณรงค์ ประชาสัมพันธ์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และการดูแลอำนวยความสะดวกการจราจร ตลอดจนการให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลดังกล่าว ซึ่งในปีนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ได้ดำเนินการตั้งจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายหลัก จำนวน 20 จุด และจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายรอง จำนวน 60จุด เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุ โดยเน้นการจับกุม 10 ฐานความผิด

Loading