วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ฝนตกหนักในพื้นที่ห้วยโต้ ทำให้สะพานข้ามคลองนำ้ตายขาด

เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่บ้านห้วยโต้ หมู่ที่ 4 ตำบลทับปริกอำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ส่งผลให้สะพานข้ามคลองน้ำตายขาดชาวบ้านไม่สามารถข้ามไปมาได้
กระบี่ 1เมษายน2561

เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 1 เมษายน2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุฝนตกหนัก ติดต่อกันประมาณ 1 ชั่วโมง ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านห้วยโต้ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ ส่งผลให้น้ำจากเทือกเขาพนมเบญจาใหลลงคลองห้วยโต้อย่างรวดเร็วส่งผลให้ปริมาณน้ำภายในคลองห้วยโต้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และ กระแสน้ำ ได้ พัดพา สะพานทางเบี่ยงที่ชาวบ้านใช้ข้ามคลองไปมาแทนสะพานเดิมที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างขาด ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้รถสัญจรไปมาได้

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักนานนับชั่วโมงส่งผลให้คลองห้วยโต้ที่รับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา น้ำในคลองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ซัดสะพานทางเบี่ยงขาด ทำให้ชาวบ้านที่อยูด้านในหมู่บ้านติดกับสำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจาไม่สามารถใช้รถข้ามไปมาได้ แต่ยังสามารถเดินข้ามไปมาได้เนื่องจากปริมาณน้ำไม่สูงมาก และไม่ได้ท่วมเหมือนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพานที่ชำรุด จากเหตุน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมาโดยเจ้าหน้าที่ได้สร้างทางเบี่ยงชั่วคราว ให้เช่าบ้าน กว่า 30 ครัวเรือนสัญจรข้ามไปมาในระหว่างที่ทำการก่อสร้างแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนัก สะพานทางเบี่ยงขาด ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading