วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุกดาหาร-บริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพ

มุกดาหาร บริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพฯ

โรงพยาบาลมุกดาหาร ร่วมกับจังหวัดมุกดาหาร และเหล่ากาชาด มุกดาหาร รับบริจาคโลหิตเนื่องในวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และวันข้าราชการพลเรือน มีผู้ร่วมบริจาค 150 ราย เลือด 60,000 ซีซี เพื่อนำไปใช้กับผู้ป่วยอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 02 04 61 ที่ห้องมโนรมย์ โรงพยาบาลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายแพทย์โสภณ นิลกำแหง กล่าวว่า โรงพยาบาลมุกดาหาร ร่วมกับหน่วยงานราชการ อาทิ อุตสาหกรรมจังหวัด คุมประพฤติ ตชด.234 และเหล่ากาชาดมุกดาหาร ได้ร่วมกับบริจาคโลหิตเพื่อใช้สำหรับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นในการใช้โลหิตทั้งหลาย เช่นผู้ป่วยที่อุบัติเหตุ ผู้ป่วยที่เป็นโรคเลือด ผู้ป่วยคลอด ซึ่งวันนี้เนื่องในวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล และวันข้าราชการพลเรือน การบริจาคเลือดของโรงพยาบาลมุกดาหาร มีความจำเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วงเทศการสงกรานต์ที่จะถึงนี้จะมีประชาชนที่ได้รับอุบัติเหตุต้องการใช้เลือด รวมไปถึงผู้ป่วยด้วย ก็ได้จัดโครงการขึ้นมา เป้าหมายประมาณ 150 ราย เลือด 60,000 ซีซี ตอนนี้มีพ่อค้า ประชาชน ข้าราชการ มาร่วมบริจาคตั้งแต่เช้า โดยมีนาย เพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มาให้กำลังใจไห้ผู้บริจาคเลือด
สำหรับการบริจาคโลหิต สามารถบริจาคได้เป็นประจำทุกวัน ในวันเวลาราชการ ตั้งแต่ 08.30 น. – 16.00 น. ที่ห้องธนาคารเลือด ชั้น 2 ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน จะมีเจ้าหน้าที่ประจำและก็จะมีการรับบริจาคในส่วนราชการ เช่น ตามอำเภอ โรงเรียน และผู้บริจาคเลือดต้องมีอายุ 20 ปี – 60 ปี ไม่มีโรคประจำตัวที่ร้ายแรง นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารได้ สำคัญก็คือ อย่านอนดึกในวันที่จะมาบริจาคโลหิต

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading