วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวบ้านริมถนนมหาราช เดือดร้อนหนัก หลังเทศบาลตัดช่องเกาะกลางถนน

ชาวบ้านที่อยู่ริมถนนมหาราช เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เดือดร้อน หนัก หลังเทศบาลตัดช่องเกาะกลางถนน ส่งผลให้ช่วงฝนตกน้ำไหลทะลักเข้าบ้านหลายหลัง ทรัพย์สินเสียหาย ต้องอยู่อย่างหวาดผวา วอนหาทางแก้ปัญหาให้ตรงจุด ไม่ให้ชาวบ้านต้องเดือดร้อน

วันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเทพ จำนงการณ์ อายุ49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 ถนมหาราช ย่านชุมชนนาเตย ต.กระบี่ใหญ่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ว่า ภายหลังจากที่ทางเทศบาลเมืองกระบี่ ได้เจาะช่องเกาะกลางถนน บริเวณ ถนนมหาราช เพื่อไว้ระบายน้ำ ฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านจรัญแลนด์ เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ชาวบ้าน บริษัทห้างร้าน ที่อาศัยบริเวณดังกล่าว ได้รับคาวามเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงฝนตก จะมีน้ำปนดินโคลนไหลทะลักจากถนนฝั่งตรงข้าม เข้ามาในห้องแถวที่มีเป็นบ้านพัก ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เต็มๆ ไม่น้อยกว่า 3 หลัง ทำให้ตอนนี้ต้องอยู่อย่างหวาดผวา ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ไม่เคยเกิดปัญหาดังกล่าว จึงอยากให้ทางเทศบาลเมืองกระบี่ หาทางแก้ปัญหา

นายเทพ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ต้องออกมาร้องเรียน เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน จริงๆ และปัญหาเกิดจากการที่เทศบาลเมืองกระบี่ ได้มีการตัดช่องเกาะกลางถนน กว้างประมาณ 3 เมตร ที่อยู่ตรงหน้าบ้านพอดี ที่ผ่านมาแม้ว่าฝนจะตกหนักแค่ไหน ก็ไม่เคยท่วมเข้าบ้าน จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่าน มีฝนตกหนักน้ำไหลจากถนนฝั่งตรงข้ามผ่านช่องที่เทศบาลเจาะไว้ และล้นทะเลน้ำท่วมเข้าบ้านและร้านค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวเต็มๆ ทีวี เครื่องซักผ้า ตุ้เย็น เสียหาย และน้ำก็ไหลเข้าท่อรถยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านด้วย นอกจากน้ำแล้วดินโคลนก็มากองอยู่หน้าบ้านจำนวนมาก จึงอยากให้ทางเทศบาลเมืองกระบี่ แก้ปัญหาให้ถูกจุด โดยที่ชาวบ้านไม่ต้องได้รับความเดือดร้อนแบบนี้ ตอนนี้ชีวิตเปลี่ยน เวลาฝนตกทีไรต้องอยู่อย่างหวาดผวา

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading