วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชมรมคนพิการบ่อไร่ รณรงค์เมาไม่ขับ รับสงกรานต์ปลอดภัย

ตราด/ชมรมคนพิการบ่อไร่ เปิดรณรงค์เมาไม่ขับรับสงกรานต์ปลอดภัย วอนตำรวจเข้มกฎหมายจับเมาขับ

วันที่ 2 เม.ย.61 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา เทศบาลตำบลบ่อพลอย อ.บ่อไร่ นายภาณุวัฒน์ พุทธเกสรนายอำเภอบ่อไร่ เป็นประธานในการอบรมให้ความรู้กฎหมายจราจร และการเดินรณรงค์เมาไม่ขับ ขับไม่โทร เพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชน เยาวชนเข้าร่วมโครงการ โดยมีนายสมเกียรติ โชติสกุลวงษ์ ประธานชมรมคนพิการอำเภอบ่อไร่ นำคนพิการของชมรมอำเภอบ่อไร่เข้าร่วมโครงการด้วย

โครงการดังกล่าวเป็นการอบรมให้ความรู้กับประชาชนทางด้านกฎหมายเกี่ยวข้องกับการจราจร การใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย และการเรียนรู้กับโทษของการเมาสุราแล้วขับรถ โทรศัพท์ขณะขับรถ การขับรถเร็ว หรือการขับรถด้วยความประมาท เป็นต้นโดยมีวิทยากรจากสภ.บ่อไร่มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ หลังจากนั้นเป็นการจัดขบวนเดินรณรงค์เมาไม่ขับ ขับไม่โทร ไม่ขับเร็ว ไม่ประมาท ด้วยการชูป้ายรณรงค์ไปรอบตัวเมืองบ่อไร่

นายสมเกียรติ โชติสกุลวงษ์ ประธานชมรมคนพิการอำเภอบ่อไร่ บอกว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากว่าช่วงปกติจึงจัดโครงการรณรงค์เมาไม่ขับขึ้น และตนเองก็เป็นคนหนึ่งที่พิการจากเหยื่อเมาแล้วขับ รวมทั้งคนพิการในชมรมอีกกว่า 30 คน ที่เป็นเหยื่ออุบัติเหตุ ทั้งจากเมาขับ ขับประมาท ขับเร็ว จึงเห็นความสำคัญของการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุจากสาเหตุดังกล่าว เพราะเป็นการทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิต ทรัพย์สินและทำร้ายสังคมคนไม่เกี่ยวข้องกับการเมาขับ ขับประมาท ดังกล่าว จึงขอวอนให้สังคมช่วยกันรณรงค์การเมาขับ ขับประมาท การไม่เคารพกฎจราจร และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควรมีความเข็มงวดกวดขันกับการเมาแล้วขับให้มากขึ้น โดยเฉพาะเวลาเกิดอุบัติเหตุควรวัดระดับแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะ เพื่อเอาผิดกับคนเมาขับเพิ่มมากขึ้นด้วย

ภาพ/ข่าว สุนิสา สังข์ทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading