วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงในชุมชนตลาดใหม่ซอย 2 กลางเมืองหาดใหญ่ได้แล้ว

03 เม.ย. 2018
17

เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟที่ลุกไหม้ในชุมชนตลาดใหม่ซอย2กลางเมืองหาดใหญ่ได้แล้วมีอาคารพาณิชย์และบ้านเช่าเสียหายไป7หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบาดเจ็บ 1 นาย

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์และบ้านเช่าย่านชุมชนตลาดใหม่ซอย2 ถนนผดุงวิถี กลางเมืองหาดใหญ่เมื่อช่วงเย็นต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำที่ผ่านมา
ล่าสุดหลังจากที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ระดมรถดับเพลิงจากทุกหน่วยเข้าดับไฟใช้เวลาราว2ชั่วโมงก็สามารถควบคุมไว้ได้แต่ก็ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาเนื่องจากไฟยังดับไม่สนิทบางจุดยังมีไฟปะทุขึ้นมา
โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้เสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ1นาย คือ นายสุรศักดิ์ โล๊ะเหมาะ ถูกหัวดับเพลิงฟาดเข้าที่ศรีษะจนแตกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราษฎร์ยินดี
ส่วนความเสียหาย ดร.ภิเศก สายชนะพัน รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีอาคารพาณิชย์ถูกไฟไหม้เสียหายบริเวณด้านหลังอาคาร4 หลัง และบ้านเช่าซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าแก่ลักษณะสร้างแบบต่อเติมขึ้นมาอายุไม่ต่ำกว่า30ปีที่อยู่ด้านหลัง เสียหายหมดทั้งหลัง3หลัง ซึ่งทั้ง3หลังยังมีห้องที่แบ่งให้เช่าอีก5ห้อง โดยหลังจากนี้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่จะเร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย

ได้ขณะที่ผู้เช่าห้องหลังหนึ่งได้เล่านาทีเกิดเหตุว่าได้ยินเสียงปะทุขึ้นจากห้องเช่าหลังหนึ่งซึ่งน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้และลามอย่างรวดเร็วไปยังห้องเช่าที่อยู่ติดกันและต้องรีบวิ่งหนีตายออกจากห้องพักทันที่โดยไม่มีโอกาศแม้จะเก็บเสื้อผ้าหรือทรัพย์สินใดต้องยอมปล่อยให้เสียหายไปในคลองเพลิง
อย่างไรก็เนื่องจากในบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นย่านการค้าเก่าแก่และมีโรงแรมตั้งอยู่ใกล้เคียง4แห่ง ธนาคาร1แห่ง รวมทั้งร้านค้าร้านอาหารต่าง ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมโดยเฉพาะในโรงแรมวีโอเชี่ยนพาเลซที่อยู่ติดกับจุดเกิดเหตุมากที่สุดมีนักท่องเที่ยวที่เข้าพักต้องย้ายออกจากโรงแรม5ห้องเนื่องจากสถานการณ์ค่อนข้างวุ่นวาย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading