วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

รถบรรทุกกากนำ้ตาลเบรกแตกพลิกควำ่ทับร่างคนขับดับสยองคาซากรถ

03 เม.ย. 2018
15

ปราจีนบุรี-รถบรรทุกกากน้ำตาลเบรกแตกทางลงเขาศาลโทนก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำทับร่างคนขับดับคาซาก

วันนี้ 3 เมษายน 2561 ร.ต.อ.กิตติกาญจน์ กรมธนเศรษฐ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี ว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกพ่วง 22 ล้อ ซึ่งบรรทุกกากน้ำตาล จากอำเภอครบุรี นครราชสีมา เพื่อจะนำไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณใกล้เคียงจุดสกัดผางาม หมู่ 4 ต.บุพราหม์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถนนสาย304 มุ่งหน้าอำเภอกบินทร์บุรี ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุดังกล่าวพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ 500 สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 81-8401 สุโขทัย หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 81-8402 สุโขทัย เสียหลักพลิกคว่ำอยู่ข้างทาง และพบร่างผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ในลักษณะถูกรถทับอยู่ทั้งตัว เจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจพุทธธรรม ต้องใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง นำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายสุรเดช หนูแก้ว อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 399/13 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย

จากการสอบถามภรรยาผู้เสียชีวิตที่โดยสารมาด้วยกัน ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบว่า ผู้ตายได้บรรทุกกากน้ำตาล จากอำเภอครบุรี นครราชสีมา จะไปส่งท่าเรือแหลมฉบัง เมื่อถึงทางลงเขาบ้านผางาม ไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากลมเบรกหมด ทำให้เกิดเบรกแตก จึงได้เกิดพลิกคว่ำลงไหล่ทางด้านซ้าย รถได้ขวางการจราจรก่อนถึงเขาศาลโทน ประมาณ 1 กม.เป็นเหตุให้นายสุรเดช ผู้ขับขี่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลานานกว่า 2 ชม.จึงจะนำศพผู้เสียชีวิตออกจากภายในรถได้ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจดูจุดเกิดเหตุ โดยมีนายอำเภอนาดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต3 ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมหาแนวทางในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางและมาตรการลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และในระยะยาวต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading