อำเภอบ้านสร้าง จัดซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ รับมือช่วงเทศกาลสงกรานต์

ปราจีนบุรี-อำเภอบ้านสร้างจัดซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ รับมือช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 3 เมษายน 2561 นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอบ้านสร้าง ได้เป็นประธานในการซ้อมแผนการเกิดอุบัติเหตุหมู่ ที่บริเวณแยกสัญญาณไฟวังกุ้ง ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี โดยมีภาคีเครือข่ายหลายหน่วยงานเข้าร่วมซ้อมแผน เช่น โรงพยาบาลบ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอบ้านสร้าง เจ้าหน้าที่ทหาร ได้ร่วมกันจัดซ้อมแผนรองรับอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 นี้

นพ.ชวลิต ศรีสมพจน์ ผอ.รพ.บ้านสร้าง ได้กล่าวการซ้อมแผนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสายหลักมุ่งหน้าเข้าสู่หลายจังหวัด และภาคอีสานและมักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง และด้วยสภาพของพื้นผิวถนนที่มีจุดที่ชำรุดอยู่หลายแห่ง หลายหน่วยงานจึงต้องมีการบูรณาการร่วมกันในการฝึกซ้อมอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์จริงจะได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้อย่างปลอดภัยและถูกขั้นตอนก่อนถึงมือแพทย์

สำหรับการจัดซ้อมแผนครั้งนี้เป็นการจำลองการเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถตู้ชนกับรถยนต์กระบะที่บรรทุกคนงานมาในรถจำนวน 9 คน ส่งผลให้ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 10 คนรวมคนขับรถตู้ โดยทีมกู้ชีพจากโรงพยาบาลบ้านสร้างและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ได้เข้าตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ทำการประเมิน และคัดแยก ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบ้านสร้าง ซึ่งการซ้อมแผนในครั้งนี้มีชาวบ้านจำนวนมากให้ความสนใจ มามุงดูอยู่โดยรอบบริเวณ จนบางรายเกิดความสับสนคิดว่าเป็นเหตุการณ์จริง

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading