ตราด-กู้รถบรรทุกสิบล้อตกทะเล

ตราด- ข่าวคืบหน้ากู้รถบรรทุกสิบล้อตกทะเล ค่อนวันยังไม่ได้ ยังไม่สำเร็จ

ความคืบหน้ากรณีรถบรรทุกตกทะเลที่ท่าเทียบเรือวสันต์สมุทร บ้านแหลมอวน ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น เช้าวันนี้ เวลา10.00 สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ความช่วยเหลือ โดยมีขุดประดาน้ำของสมาคมไปด้วย และใช้เวลาในการลงดำน้ำเพื่อใช้เชือกมัดโยงกับแชสซีด้านหน้ารถ เพื่อชักลากดึงขึ้นจากเลนที่หัวรถบรรทุกติดอยู่

ขณะเดียวกัน นายฐิตนันท์ อุดมสุข ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด เดินทางมาตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย และได้ประสานงานไปยังสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคตราด นำเรือเครนของกรมเจ้าท่าคือ เจ้าท่า 223 มาทำการชักลากให้ด้วย แต่ยังไม่สามรรถชักลากได้ เนื่องจากรถบรรทุกจมลงไปในพื้นเลนเกือบมิด ขอบประตู ส่วนแชสซีที่จะใช้เป็นที่เกี่ยวเชือกและสลิงชักลากก็อยู่ในเลน นักประดาน้ำพยายามดำลงไปเกี่ยวแต่ไม่ได้ ต้องใช้เวลาในการปฎิบัติการตั้งแต่เวลา11.00 น.จนเวลา 16.00น. ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งขณะนี้การชักลากยังไม่เริ่ม ต้องหาวิธีเกี่ยวสลิงกับแชสซีของรถเพื่อชักลากไปนำรถขึ้นที่สะพานท่าเทียบเรือบริเวณประภาคารอำเภอแหลมงอบข่าวคืบหน้ากู้รถบรรทุกสิบล้อตกทะเล หัวติดเลนค่อนวันยังไม่ได้

วันที่ 3เมย61ความคืบหน้ากรณีรถบรรทุกตกทะเลที่ท่าเทียบเรือวสันต์สมุทร บ้านแหลมอวน ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น เช้าวันนี้ เวลา10นาฬิกาเศษ สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ความช่วยเหลือ โดยมีขุดประดาน้ำของสมาคมไปด้วย และใช้เวลาในการลงดำน้ำเพื่อใช้เชือกมัดโยงกับแชชซีด้านหน้ารถ เพื่อชักลากดึงขึ้นจากเลนที่หัวรถบรรทุกติดอยู่

ขณะเดียวกัน นายฐิตนันท์ อุดมสุข ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด เดินทางมาตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย และได้ประสานงานไปยังสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคตราด นำเรือเครนของกรมเจ้าท่าคือ เจ้าท่า 223 มาทำการชักลากให้ด้วย แต่ยังไม่สามรรถชักลากได้ เนื่องจากรถบรรทุกจมลงไปในพื้นเลนเกือบมิด ขอบประตู ส่วนแชชซีที่จะใช้เป็นที่เกี่ยวเชือกและสลิงชักลากก็อยู่ในเลน นักประดาน้ำพยายามดำลงไปเกี่ยวแต่ไม่ได้ ต้องใช้เวลาในการปฎิบัติการตั้งแต่เวลา11นาฬิกา จนเวลา 16นาฬิกายังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งขณะนี้การชักลากยังไม่เริ่ม ต้องหาวิธีเกี่ยวสลิงกับแชชซีของรถเพื่อชักลากไปนำรถขึ้นที่สะพานท่าเทียบเรือบริเวณประภาคารแหลมงอบต่อไป
นายสุพา ชุ่มเพี้ยน อายุ65ปี คนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถคันดังกล่าวมาจอดรอบรรทุกปลาจากเรือประมง โดยจอดรนานประมาณ 12ชั่วโมง ขณะตนเองโทรศัพท์คุยกับนายจ้างทางด้านนอกตัวรถ จู่ๆได้ยินเสียงดังปัง มาจากรถและเห็นรถไหลถอยหลังจะตกสะพาน ตนเองตกใจจะรีบมาที่รถแต่ไม่ทัน รถถอยไปชนขอบปูนริมสะพานและตกลงไปในทะเล รถลอยออกไปจากสะพาน จึงช่วยกันนำเชือกมาลากรถมามัดไว้กับสะพาน แต่ต่อมารถก็ค่อยๆจมลง ส่วนการที่หัวรถไปติดเลนไกลจากสะพาน คงจะเป็นเพราะเป็นช่วงที่นำเรือมาชักลากรถแต่ลากไม่ไหว เชือกขาดทำให้รถจมติดเลนอยูในทะเลดังกล่าว ขณะรายงานข่าว เรือของกรมเจ้าท่ากำลังชักลากรถคันดังกล่าวไปขึ้นที่สะพานปลา อำเภอแหลมงอบแล้ว คาดว่ากว่าจะนำรถขึ้นจากทะเลได้คงใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงต่อไป

นายสุพา ชุ่มเพี้ยน อายุ65ปี คนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถคันดังกล่าวมาจอดรอบรรทุกปลาจากเรือประมง โดยจอดรนานประมาณ 12ชั่วโมง ขณะตนเองโทรศัพท์คุยกับนายจ้างทางด้านนอกตัวรถ จู่ๆได้ยินเสียงดังปัง มาจากรถและเห็นรถไหลถอยหลังจะตกสะพาน ตนเองตกใจจะรีบมาที่รถแต่ไม่ทัน รถถอยไปชนขอบปูนริมสะพานและตกลงไปในทะเล รถลอยออกไปจากสะพาน จึงช่วยกันนำเชือกมาลากรถมามัดไว้กับสะพาน แต่ต่อมารถก็ค่อยๆจมลง ส่วนการที่หัวรถไปติดเลนไกลจากสะพาน คงจะเป็นเพราะเป็นช่วงที่นำเรือมาชักลากรถแต่ลากไม่ไหว เชือกขาดทำให้รถจมติดเลนอยูในทะเลดังกล่าว ขณะรายงานข่าว เรือของกรมเจ้าท่ากำลังชักลากรถคันดังกล่าวไปขึ้นที่สะพานปลา อำเภอแหลมงอบแล้ว คาดว่ากว่าจะนำรถขึ้นจากทะเลได้คงใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง…

ภาพ/ข่าว ธนเดช เดชะเทศ
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading