วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สุโขทัย ปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นตามแผนปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา 61/3

04 เม.ย. 2018
19

สุโขทัย ปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นตามแผนปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา 61/3

พลตำรวจตรีวันชัย สุวรรณศิริเขต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ประธานในพิธีปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นตามแผนปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา 61/3 ณ ลานจอดรถ ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีการสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ดำเนินการปราบปรามกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด หรือกลุ่มผู้ผลิต ผู้ลำเลียง ผู้ค้ารายใหญ่ ผู้ค้ารายสำคัญ ผู้ค้ารายย่อย กลุ่มที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ผู้ค้ายาเสพติด รวมถึงบุคคลที่มีการเชื่อมโยง เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน แหล่งแพร่ระบาดยาเสพติด สถานบริการ สถานประกอบการ โรงงาน และหอพักต่าง ๆ หรือกลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในเรือนจำ รวมถึงสถานที่ใช้พักยาเสพติด เพื่อรอการกระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ และตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อสกัดกั้นการลักลอบ ลำเลียงยาเสพติด การนำยาเสพติดออกนอกประเทศในทุกช่องทาง

โดยจัดตั้งชุดปฏิบัติการเข้าจับกุมบุคคลที่มีหมายคดียาเสพติด และปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย และกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งการสืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และให้นำเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดที่หน่วยได้จัดทำบัญชีไว้แล้ว มาเป็นเป้าหมายหลักในการปฏิบัติ

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรีวันชัย สุวรรณศิริเขต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ยังได้ฝากข้อห่วงใยข้าราชการตำรวจและผู้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ ในช่วงนี้การระบาดของยาเสพติดค่อนข้างรุนแรง มีการตรวจจับยาเสพติดที่ลักลอบเข้ามาในประเทศได้เป็นจำนวนมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่พึงระมัดระวังให้ปฏิบัติการเป็นไปในขอบเขตของกฎหมาย คำสั่ง ระเบียบ ข้อบังคับ รวมถึงพึงระวังด้านความปลอดภัย หากจะมีการปฏิบัติการทางยุทธวิถี ก็ขอให้ผู้บังคับบัญชา ได้ควบคุมกำกับดูแลในการปฎิบัติอย่างใกล้ชิด

Loading