วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ทลายเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ของกลางมูลค่านับล้านบาท

04 เม.ย. 2018
19

ทลายเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ของกลางมูลค่านับล้านพร้อมอาวุธปืนหลายรายการ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 เมษายน 2561 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์ พัฒนาประทีป รอง ผกก.ป.สภ.ทับสะแก หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตชด.147และชุดสืบสวน ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเข้าตรวจค้น บริเวณบ้านเลขที่ 51 ม.1 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามข้อมูลในทางลับว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมและค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่

ภายหลังจากการตรวจค้น สามารถ จับกุมนายสมศักดิ์ ติดพุก อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/1 ม.1 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั่งอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้า 1 เม็ดหล่นอยู่บริเวณหน้าทีวี โดยมีผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีออกทางหลังบ้านขณะเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัว

โดยต่อมาได้นำนายสมศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ไปตรวจค้นภายในบริเวณบ้านพัก พบยาบ้าทั้งหมด 10,117 เม็ด ยาไอซ์ อีกกว่า 30 กรัม อาวุธปืน รวม 4 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกกว่า 150 นัด ถูกฝังดินอยู่ในบริเวณรอบๆบ้านหลังดังกล่าว

พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า “จากนโยบายของทาง พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้กำกับการ ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ต้องการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ ในช่วงเดือน เมษายนนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติการณ์เชิงรุกเข้มข้นมากยิ่งขึ้น มีการสืบทราบจากแหล่งข้อมูลถึงจุดพักและจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ โดยได้เน้นกำชับให้ทุก สภ. เข้มข้นในการปราบปรามอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และการจับกุมวันนี้เกิดจากการทำงานที่เข้มข้นขึ้นของทาง ชุดปราบปรามยาเสพติดของทาง ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้อีก 2 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ทราบชื่อและแหล่งที่อยู่แล้วกำลังอยู่ในขั้นตอนการติดตามจับกุมเพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไป โดยของกลางที่ตรวจยึดได้ในวันนี้ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท นับเป็นผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ ที่มีการทำงานเป็นเครือข่าย”

Loading