วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

บรรยากาศ รดนำ้ศพน้องพีร์

ลพบุรี บรรยากาศงานรดน้ำศพน้องพีร์ ที่เสียชีวิตจากเพลิงไหม้ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 เม.ย.61 ที่ศาลา 3 วัดสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรี พ.อ.ทวนชัย นัดนรา รอง.ผบ.โรงเรียนทหารปืนใหญ่ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายพีรณัฐ อินวกูล อายุ 16 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ราชเทวี อพาร์ทเม้นท์ โดยมีบรรดาญาติๆ แขกเหรื่อที่มาแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความเศร้าสลดจากการจากไปของน้องพีร์ที่หลายคนยังไม่คิดว่าเป็นไปได้

ภายในงานนอกจากจะมีแขกเหรื่อจำนวนกว่า 300 คน ยังมีเพื่อนร่วมรุ่น เพื่อนที่เคยเรียนด้วยกันที่จังหวัดลพบุรี เดินทางมาเพื่อรดน้ำศพ บางรายกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ไม่คิดว่าเพื่อนจะจากไปเร็วขนาดนี้ หน้าศพของน้องพีร์ มีหรีดจากดร.ปรเมษฐ์ โมลี ผอ.รร.เตรียมอุดมศึกษา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผวจ.กรุงเทพฯ หรีดของเพื่อนห้อง 947 และอีกเป็นจำนวนมากที่นำมา เพื่อแสดงความเคารพศพ และแสดงความอาลัย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพื่อนร่วมรุ่นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ารู้สึกเช่นไรต่างบอกว่าทุกคนรักพีร์ เนื่องจากมีนิสัยใจคอดี รักเพื่อนฝูง และเรียนเก่งมาก เสียใจอย่างสุดซึ้งที่เพื่อนมาด่วนจากไปจากเหตุการณ์นี้ ทางด้าน ร.อ.ก้องกังวาฬ และนางประภาศรี อินวกูล พ่อและแม่ของน้องพีร์ ซึ่งให้การต้อนรับแขกที่มา กล่าวว่ายังทำใจไม่ได้กับการจากไปของบุตรชาย ยังกล่าวอะไรไม่ได้ คงต้องรอความชัดเจนทุกๆ เรื่องที่กำลังดำเนินการอยู่ ตอนนี้ขอทำใจ ขอทำหน้าที่พ่อและแม่ให้ดีที่สุดแม้ว่าลูกจะจากโลกนี้ไปแล้ว

ซึ่งหมายกำหนดการของงานศพหลังจากพิธีรดน้ำศพในวันนี้ เวลาประมาณ 20.00 น. จะมีการสวดพระอภิธรรมศพ ไปจนถึงวันที่ 5 เม.ย. 61 ซึ่งจะเว้นสวดพระอภิธรรมในคืนวันที่ 6 เม.ย.เนื่องจากเป็นวันจักรี และจะมีการฌาปณกิจศพในวันที่ 7 เม.ย.61 เวลา 16.00 น.

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading