วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

งานชุมนุมลูกเสือ จังหวัดชายแดนใต้

 

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลและคณะ ร่วมพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 13

วันที่ 4 เมษายน 2561 ที่ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล และคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ร่วมพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 13 โดยมีพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 7 เมษายน 2561 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี โดยศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้เพื่อเป็นกิจกรรมแสดงออกถึงความจงรักภักดีของลูกเสือต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เทิดพระเกียรติพระบรมราชจักรีวงศ์ และแสดงถึงศักยภาพความพร้อมของลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้สู่ประชาคมอาเซียน การชุมนุมในครั้งนี้ มีจำนวนลูกเสือ – เนตรนารี ทั้งจากประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนเข้าร่วม จำนวน 5 ประเทศ คือ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม เนปาล และกาตาร์ พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมงานชุมนุม จำนวน 3,753 คน

ในการนี้ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้โอวาทต่อลูกเสือที่มาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ว่า ต้องชื่นชมที่ได้มุ่งมั่นทุ่มเทในการดำเนินกิจกรรมเพื่อให้เยาวชนของชาติ ได้รับการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมอันดี ตลอดจนการร่วมกันริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้เกิดขึ้นในสังคม

จากนั้นคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เดินทางร่วมกับคณะนายกรัฐมนตรีประชุมการพัฒนาเศรษกิจและสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (Working Lunch) ณ ห้องประชุมพญาตานี ชั้น 5 ศาลากลาง จังหวัดปัตตานี และร่วมเดินทางพบปะประชาชนบ้านควนลังงา อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

 

สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า
ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย
อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

Loading