วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผวจ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่เยี่ยมและมอบสิ่งของให้ผุ้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ตามโครงการเยี่ยมยาม ยามแลง สร้างแปงชุมชน

จังหวัดศรีสะเกษลงพื้นที่เยี่ยมมอบสิ่งของแก่คนชรา ผู้ป่วยติดเตียง ตามโครงการเยี่ยมยาม ยามแลง สร้างแปงชุมชน ที่อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 เวลา 17.00 น. ที่บ้านสร้างทอง ตำบลผือใหญ่ อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนางมาลัย อุกฤษฎ์สิริ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมชมศึกษาสภาพความเป็นอยู่ของคนในชุมชนตามโครงการ “เยี่ยมยาม ยามแลง สร้างแปงชุมชน ที่อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณพร้อมกับมอบของแก่คนชรา ผู้ป่วยติดเตียง และมอบจักรยานให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน โดยมี นางทรงลักษณ์ วรภัย พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ส่วนราชการระดับอำเภอ และประชาชนในหมู่บ้านร่วมต้อนรับ

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการ “เยี่ยมยาม ยามแลง สร้างแปงชุมชน” จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างเวทีประชารัฐในการวิเคราะห์ข้อมูล ศักยภาพ ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาของชุมชน เพื่อบูรณาการแผนงานโครงการกิจกรรมสร้างรายได้และแก้ปัญหาของชุมชน และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนและราชการ โดยการแนะนำปรับเปลี่ยนการทำนา มาทำเกษตรผสมผสาน เกษตรอินทรีย์ เกษตรทฤษฎีใหม่ ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ร.9 รวมทั้งร่วมรับประทานอาหารพาแลงอีกด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading