ระทึกพ่ออุ้มลูกวัย 3 ขวบหนีตายไฟไหม้บ้านเช่า ชุมชนเมืองหาดใหญ่

05 เม.ย. 2018
13

ระทึกไฟไหม้บ้านเช่าชุมชนชานเมืองหาดใหญ่พ่ออุ้มลูกชายวัย3ขวบฝ่ากองไฟออกมาได้

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 5 เมษายน 2561 พ.ต.ท.วโรดม ก้องสุวรรณคีรี
สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บ้านเช่าซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยราษฎร์ประชาร่วมใจ ชุมชนสามสกุล เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองควนลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มิตรภาพสามัคคีทงเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังจากเข้าตรวจสอบ จุดเกิดเหตุเป็นบ้านห้องแถวชั้นเดียวติดกัน 6 หลัง ต้นเพลิงเกิดจากบ้านเช่าเลขที่ 135/20 ซึ่งอยู่ตรงกลาง ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นจากถังแก๊สบริเวณห้องครัวหลังบ้าน
และมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ นายฆอร์รีซัน ทองสิบพันโย อายุ 25 ปีซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและถูกไฟลวกเข้าที่แผ่นหลังและลูกชายวัย 3 ขวบที่มีอาการสำลักควันและมีบาดเจ็บที่แก้มเล็กน้อย แต่โชคดีที่พ่อได้อุ้มลูกชายหนีออกมาได้ทัน

นอกจากนี้ยังมีชายอีกคนซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่พยายามวิ่งเข้าไปช่วยสองพ่อลูกถูกกระจกบาดเข้าที่เท้า ขณะเดียวกันยังมีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นผู้หญิงต้องปีนกำแพงบ้านหนีตายออกมาทางด้านหลังเนื่องจากในตัวบ้านมีกลุ่มควันหนาทึบไม่สามารถออกมาได้
ช่วงเกิดเหตุทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ได้นำรถโฟมเข้าฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามก่อนที่ทางเทศบาลเมืองควนลังจะนำรถดับเพลิงเข้ามาเสริมกระทั่งสามารถควบคุมไฟไว้ได้ใช้เวลาเกือบ 20 นาที และความเสียหายก็มีเฉพาะบ้านเกิดเหตุเพียงหลังเดียวที่ถูกไฟไหม้บริเวณห้องครัว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากถังแก๊สรั่ว

โดยช่วงเกิดเหตุทั้งสองพ่อลูกนอนหลับอยู่ในบ้านและเพื่อนบ้านได้สังเกตุมีกลุ่มควันขึ้นมาจึงตะโกนเรียกกระทั่งสองพ่อลูกวิ่งฝ่ากองเพลิงออกมาเนื่องจากจุดไฟไหม้กับห้องนอนอยู่ติดนาน
หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading