วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

วันสถาปนากองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายพิบูลสงครามปีที่ 35

วันสถาปนากองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายพิบูลสงครามปีที่ 35

วันที่ (5 เม.ย. 61) ที่กองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายพิบูลสงคราม ต.ท่าแค อ.เมือง ลพบุรี จัดให้มีพิธีวันสถาปนา ครบรอบปีที่ 35 โดยมี พล.อ.วีรชัย อินทุโศภณ ผช.ผบ.ทบ.ได้ให้เกียรติมาเป็น ซึ่งมี พล.ต.นพดล พรหมแพทย์ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และแขกที่มาร่วมงาน ให้การต้อนรับ โดยช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธีทางสงฆ์ โดยพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลและยังถือเป็นการทำบุญให้แก่นายทหารที่ล่วงลับไปแล้ว จากนั้นได้เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5
ผช.ผบ.ทบ.ประธานในพิธียังได้พบปะกับแม่บ้านทหาร และทหารประจำ พล.ป.เพื่อพูดคุยและให้กำลังใจข้าราชการทหาร กลุ่มแม่บ้านทหารที่คอยดูแลให้กำลังใจนายทหารที่ออกปฏิบัติราชการโดยตลอด พร้อมทั้งได้มอบโล่ ให้กับกำลังพลดีเด่น ประจำปี 2561 ณ ห้องประชุม บก.พล.ป.

จากนั้นคณะของ ผช.ผบ.ทบ.ได้ชมการสาธิตของเด็กพิเศษขี่ม้าอาชาบำบัด ซึ่งเด็กพิเศษกลุ่มนี้มีความผิดปกติด้านระบบการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ และข้อต่อ ทางพล.ต.นพดล พรหมแพทย์ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ได้นำม้ามาใช้กับกลุ่มเด็กพิเศษ เด็กออทิสติกที่มีปัญหาทางด้านการควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกาย เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ ความภาคภูมิใจและลดความกลัวให้กับกลุ่มเด็กพิเศษ และกลุ่มเด็กออทิสติก โดยเน้นในเชิงของกายภาพบำบัด ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งมีผู้ปกครองในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และใกล้เคียงนำบุตรหลานมาเพื่อทำการบำบัดจนมีอาการดีขึ้นจากเดิมมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก พล.ป.กำกับดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากนั้น ผช.ผบ.ทบ.ได้การชมการสาธิตยุทโธปกรณ์ต่างๆ ของ กองพลทหารปืนใหญ่ที่นำมาแสดง ร่วมรับประทานอาหารกับกำลังพล พล.ป ก่อนเดินทางกลับ

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading