วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ปปส.ภ.7ร่วมกับ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย

05 เม.ย. 2018
15

ปปส.ภาค 7 ร่วมกับ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดของยาเสพติด ในพื้นที่ตำบลป่าเด็ง ตามแนวทางการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดโครงการไทยนิยมยั่งยืน ได้ผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า และยาไอซ์

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2561 นายวรเชษฐ์ สัจจาลักษณ์ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 7 (ปปส.ภ.7) พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พันตำรวจเอกพาณุพงษ์ ศรจิตติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน นำ เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) ภาค 7 ชุดปฏิบัติการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ชุดปฏิบัติการสายตรวจสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.)รวมกว่า 60 นาย ลงพื้นที่ออกปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายค้ายาเสพติดในพื้นที่ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี พื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดของยาเสพติด ตามแนวทางการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน
จุดแรกได้เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 209 หมู่ที่ 9 ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี พบยาบ้า จำนวน 31 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ จึงได้ควบคุมตัว นายบุญเลิศ โพธิ์ระยา อายุ 43 ปี ซึ่งอยู่ในบ้านดังกล่าวไปดำเนินคดี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จุดที่สองเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 2 ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี พบยาบ้า 16 เม็ด ซุกซ่อนอยู่จึงควบคุมตัวนางจิตนา เรืองอร่าม อายุ 43 ปี ปี ซึ่งอยู่ในบ้านดังกล่าวไปดำเนินคดี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จุดที่สามเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 2 ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี พบยาไอซ์ จำนวน 29.94 กรัม ซุกซ่อนอยู่จึงควบตัวนายนพพร ศักดิ์เพชร อายุ 29 ปี และนางสาวมณฑาทิพ สุขเอี่ยม อายุ 29 ปี ซึ่งอยู่ในบ้านดังกล่าวไปดำเนินคดี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นอกจานี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว ทะเบียน ญท.4105 กรุงเทพมหานคร และอาวุธปืนขนาด 9 มม.ไม่มีทะเบียน ในบ้านดังกล่าวไว้ตรวจสอบ

นอกจากตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดของยาเสพติดแล้ว เจ้าหน้าที่ยังนำตัวผูต้องสงสัยมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด จำนวน 7 ราย พบมีปัสสาวะเป็นสีม่วง 4 ราย จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กสิพล ศิริลาภ -เพชรบุรี

Loading