วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รมต.ท่องเที่ยวและกีฬาประธานปล่อยแถวให้บริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ ผบก.ประจำ บช.ปส. พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น ผกก.ปพ.บช.ปส. พร้อม ว.30 กก.ปพ.ฯ รวม 20 นาย , และ พ.ต.ท.มารุต วงษ์พูล รอง ผกก.1 บก.บก.ปส.1 พร้อม ว30 บก.ปส.1 จำนวน 30 นาย

บูรณาการกำลังร่วมกับ บช.ทท. , บช.น. ,บก.สปพ. ,บก.รน ,สตม. ,กรมเจ้าท่า ,กทม. พล ม.2 กองเรือยุทธการ รวม 548 นาย ร่วมพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่ายั่งยืน ณ เอเชีย ทีค ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. โดย มีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานปล่อยแถว

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในด้านการให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นหน่วยงานสนับสนุนส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ และเพื่อสนองประกาศของรัฐบาล ปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทยที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริม และสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศมากขึ้นจากสถิติของกรมการท่องเที่ยว พบว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี นักท่องเที่ยวจะเริ่มมีการเดินทางตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติสร้างรายได้มหาศาลให้แก่ประเทศ โดยตลาดที่ขับเคลื่อนการเติบโตมาจากชาวต่างชาติที่สร้างรายได้สะพัดขยายตัวในอัตราสูง ในปีที่ผ่านมา สำหรับในปี 2561 คาดว่าในช่วงเวลาการเฉลิมฉลองตามขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงามโดดเด่นของประเทศไทย จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวนำโดย พล.ต.ท. สาคร ทองมุนี ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปฎิบัติภารกิจหลักนี้ จึงได้ยกระดับความพร้อมในด้านการให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยให้เพียงพอทั่วถึงต่อนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้ามาในช่วงดังกล่าว โดยได้บูรณาการการปฏิบัติ กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว

CR. “ โอ๋ นิวส์รีพอร์ต 0063 “ รายงาน

Loading