วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชาวบ้านโวยแหลก หลังสุดทนกองขยะนานกว่า 1 เดือน

ชลบุรี-ชาวบ้านหมู่ย้านจัดสรรโวยแหลก หลังจากต้องสุดทนมานานกว่า 1 เดือน กับสิ่งที่ทางโครงการ หมู่บ้านจัดสรรปล่อยปละละเลย กองขยะในหมู่บ้าน จนกลายเป็นหมู่บ้านขยะ หรือหมู่บ้านจัดสรรของคนกันแน่ ส่งกลิ่นไปทั่วหมู่บ้าน และบริเวณใกล้เคียงก็ได้รับผลกระทบทั้งกลิ่น แมลงวัน และที่เกรงที่สุดก็คือ โรคระบาดที่อาจจะเกิดขึ้น ยิ่งเพิ่มอันตรายให้กับชาวบ้านมากยิ่งขึ้น ไม่ทราบว่าหน่วยในส่วนใดที่พอจะช่วยชาวบ้านได้ ช่วยทีครับ เพราะชาวบ้านเดือดร้อน จริงๆ

ในวันนี้(4 เมษายน 61) ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจาก เหล่าประชาชนชาวบ้านที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าทางโครงการหมู่บ้านจัดสรร ได้ปล่อยปละละเลย ปล่อยให้ขยะกองจนล้นหมู่บ้านฯ จยส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว มีทั้งแมงวัน สุนัข ไปคุ้ยหาเศษอาหาร และที่เกรงกลัวที่สุดคือโรคระบาด ที่อาจเกิดขึ้นจนสร้างความเดือดร้อนมากกว่าเดิม และไม่ทราบว่าหน่วยงานใดที่พอจะช่วยได้ขอให้เข้ามาช่วยที

ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พิสูตรในเรื่องดังกล่าว พบว่าเป็นความจริง โดยทางหมู่บ้านไม่มีการจัดเก็บขยะ ปล่อยกองล้นทะลัก เป็นกองขยะขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ซึ่งกองขยะดังกล่าวอยู่ใกล้บ้านเรือนประชาชน และสนามเด็กเล่น โดยนาย อนุพงษ์ ชำนาญเสือ หนึ่งในชาวบ้านที่พักอาศัย ได้กล่าวว่า โดยปกติแล้วก็มีการจัดเก็บด้วยดีตลอดมา แต่ต่อมาประมาณกว่า 1 เดือน ไม่มีการจัดเก็บปล่อยปละละเลย จนเกิดความเดือดร้อน ซึ่งเคยเข้าไปแจ้งกับฝ่าย นิติบุคคลของหมู่บ้านหลายครั้ง แต่ก็ยังเพิกเฉย จึงต้องออกมาร้องเรียนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยที เพราะเกรงเรื่องโรคระบาด เพราะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อน ประกอบกลิ่นเหม็นไปทั่วทั้งหมู่บ้าน

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading