วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ชาวบ้านช่วยกันดึง เจ้ากล้วยหอม นำ้หนักกว่า 500 กิโล ตกบ่อเกรอะ

ชลบุรี-เจ้ากล้วยหอม ลูกรัก หายไปไหน หลังได้ยินเสียงร้องดังลั่น รีบมาดูหลังบ้าน เจอเจ้ากล้วยหอม พลัดตกบ่อเกรอะ หลังบ้านเกือบมิดหัว รีบแจ้งกู้ภัยฯ มาช่วยกันด่วน กว่าจะเอาขึ้นจากบ่อเกรอะได้ อย่างทุลักทุเล เพราะเจ้ากล้วยหอม หนักกว่า 500 กิโล หรือ ครึ่งตันกว่า

เมื่อเย็นที่ผ่านมา(4 เม.ย.61)เจ้าหน้าที่กู้ภัย เพียวเยียงไท้ และหน่วยกู้ยศิลธรรมบ้านบึง จุดบ่อวิน ได้รับแจ้งเหตุประชาชนขอความช่วยเหลือที่ บ้านเลขที่ 108/1 ม.8 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงพากันรีบรุดไปยังบ้านหลังดังกล่าวทันที เมื่อมาถึงได้พบ คุณยาย จิ่ม ขุมคำ อายุ 69 ปี ที่รอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯอยู่ พร้อมกับบอกว่าให้เร่งช่วยเหลือ เจ้ากล้วยหอมที พลัดตกบ่อเกรอะ ที่หลังบ้าน กำลังกู้ภัยฯทั้งหมด จากทั้งสองหน่วย รีบเร่งนำอุปกรณ์เข้าช่วยทันที่ ซึ่งตอนแรกนึกว่า เป็นเด็กหรือคน แต่ที่ไหนได้ กลับแปลกใจ เมื่อได้ยินเสียงหมูร้อง จึงถาม คุณยาย จิ่ม ว่า กล้วยหอม อายุกี่ปี ยาย ตอบว่า 4 ปี ก็นึกว่าต้องเป็นเด็กแน่ๆ เมื่อถึง บ่อเกรอะ ทุกคนร้องพร้อมกันว่า ” อ้าวหมูนี่หว่า ” ขนาดตัวใหญ่มาก น้ำหนักกว่า 500 โล หรือ ครึ่งตันกว่าๆ จึงเร่งช่วยเหลือนำเจ้ากล้วยหอม ขึ้นจากบ่อเกรอะ กันอย่างทุลักทุเล แต่ก็สามารถนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งทางด้านยาย จิ่ม ได้กล้วยว่า ได้เลี้ยงเจ้ากล้วยหอมมา รักเหมือนลูก คนหนึ่งของตนเอง ทุกวันตอนเย็นจะอาบน้ำ ทาแป้ง กางมุ้งให้นอนอยู่ภายในบ้านกับพวกตน อาหารก็จะกินเหมือนคนทุกอย่าง ผลไม้ก็กิน แต่ของโปรดคือขนมหวานทุกชนิด เจ้ากล้วยจะชอบเป็นพิเศษ จนมีน้ำกว่า 500 กิโล โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้ากล้วยหอม นอนเล่น กินมะม่วงอยู่ แล้วจู่ๆก็ลุกขึ้นเดินมาหลังบ้านแล้วพลัดตกบ่อเกรอะ ที่มีเพียงไม้แผ่นบาง ปิดไว้จึงทำให้ไม้หักตกลงในบ่อเกรอะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องหาเชือกขนาดใหญ่ และสายพานเส้นใหญ่ มาคล้องลาก เจ้ากล้วยหอมขึ้น มาได้อย่างปลอดภัย อย่างทุลักทุเล เพราะน้ำหนักมาก ตัวใหญ่ โดยใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถนำตัวเจ้ากล้วยมาฉีดน้ำล้าง ทำความสะอาด พร้อมทาแป้ง ดับกลิ่น โดยเจ้ากล้วยหอมยืนให้อาบน้ำอย่างสะบายใจ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading