วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประชาชนชาวจีนสร้างอาคารเรียน

 

ประชาชนจีนสร้างอาคารเรียนมอบให้โรงเรียนบ้านใหม่หนองบัว


วันที่ 6 เมษายน 2561 เวลา 0800น นโยบาย คสช ส่วนเอกชน ร่วมกับภาครัฐบาลช่วยกันพัฒนาสังคมให้มีการพัฒนายั่งยืนนาน ประชาชนนักเรียนเก่าโรงเรียนบ้านใหม่หนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันสร้างอาคารเรียนเอนกประสงค์มอบให้กับโรงเรียนบ้านใหม่หนองบัว สนองนโยบายรัฐบาล นายธวัชชัย แซ่จาง ตัวแทนศิษย์เก่านักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่หนองบัว ได้ร่วมกันกับนักเรียนเก่าทุกคนทุกครัวเรือนสมทบทุนจัดสร้างอาคารเรียนเอนกประสงค์เพื่อใช้ในการเรียนการสอนของคณะครูนักเรียน โดยสร้างอาคารขนาดใหญ่ ยาว 40 เมตร กว้าง 15 เมตรสูง 9 เมตร เป็นอาคารชั้นเดียว จนแล้วเสร็จและพร้อมใช้งาน
นายอนวัช สัตตบุศย์ นายอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย และร่วมกันรับศิลรับพรจากพระสงฆ์ และได้ทำการมอบเครื่องไทยทานแด่พระสงฆ์ จากนั้นได้รับชมการแสดงของพี่น้องประชาชนจีนยูหนานบ้านใหม่หนองบัวแสดงการรำพัดและการแสดงการออกกำลังของกลุ่มแม่บ้านจีนยูหนาน และได้ร่วมในการตัดริบปิ้นและทำการเปิดป้ายอาคารเรียนเอนกประสงค์ ได้เข้าทำการชมที่มาของ

โรงเรียนซึ่งในอดีตโรงเรียนนี้สร้างขึ้นชื่อโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบำรุงมี่ 78 สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนเขต 5 ก่อสร้างโดยชาวจีนอพยบ 2508 และทางตำรวจตระเวนชายแดนได้โอนโรงเรียนให้เป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เมื่อปี 2520 และในปี 2523 ได้โอนมาเป็นของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ กระทรวงศึกษาธิการ จนถึงปัจจุบัน มีนักเรียนเพิ่มขึ้นเรื่อยทุกๆปี อาคารเรียนก็จำกัด ของบประมาณของทางกระทรวงก็ยังไม่ได้ทางคณะนักเรียนเก่าจึงได้ขอทำการก่อสร้างอาคารเรียนเพื่อจะได้บรรลุวัตถุประสงค์ของโรงเรียน โดยสนองนโยบายของ คสช รับร่วมเอกชนในการร่วมพัฒนาประเทศชาติบ้านเมือง อาคารได้รับการออกแบบให้มีความมั่นคงถาวรและสามารถใช้ได้อย่างเอนกประสงค์เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนต่อไป
คิวภาพ-อาคารเรียน-ประธานเทียนธูป-ฟังพระเจริญพระพุทธมนต์-ถวายไทยทานแด่พระสงฆ์-รับชมการแสดงแบบประเพณีคนจีนรำพัดและรำมวยจีน-ร่วมตัดริบปิ้น-ปิดป้ายอาคาร-ชมตัวอาคาร-ถายภาพพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10

นายชาญนรินทร์ นวนพคุณ/ภาพ/ข่าว/จ.เชียงใหม่

Loading