วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ลุงวัย 77 ปี เลี้ยงลูกพิการอัมพฤกษ์จากรถกระแหกโค้งเตือนวัยรุ่นเมาอย่าขับ

สุพรรณบุรี ลุงวัย77 ปี เลี้ยงลูกพิการอัมพฤกษ์จากรถแหกโค้งเตือนวัยรุ่นเมาอย่าขับ

ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากสมาชิกหน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ อ.อู่ทอง ว่าที่บ้านเก่าๆ ไม่มีเลขที่ อยู่กลางทุ่งนา หลังวัดโคกยายเกตุ หมู่ที่ 2 ต.เจดีย์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีผู้ป่วยติดเตียง เป็นอัมพฤกษ์พิการท่อนล่าง อาศัยกับพ่อ วัย 77 ปี เพี่ยง 2 คน มีความเป็นอยู่น่าสงสาร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านชั้นเดียวก่อด้วยอิฐบล็อค มุงฝาบ้าน และ หลังคาด้วยสังกะสี เมื่อเข้าไปผู้สื่อข่าวพบกับ ลุงปลอด จ้อยศรีเกตุ อายุ 77 ปี กำลังดูแลบุตรชายชื่อนายพรเทพ จ้อยศรีเกตุ อายุ 45 ปี ที่พิการอยู่เพียงลำพัง ซึ่งทั้งคู่มีอยู่ที่ตามบัตรประชาชนอยู่ที่ ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ลุงปลอด วัย 77 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านายพรเทพ ก็ปกติดี ทำงานรับจ้างตัดอ้อย อยู่กับเฒ่าแก่ที่ อ.สองพี่น้อง จนเมื่อ 4 ปีก่อน ภรรยาตน ได้ล้มป่วยและรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 หลังเลิกงานนายพรเทพ ได้ขับขี่รถ จยย. ได้กินดื่มกับเพื่อนแล้วขณะจะกลับบ้านเกิดอุบัติเหตุขี่รถแหกโค้ง ทำให้กระดูกสันหลังเคลื่อนและต้องผ่าศีรษะ เป็นเหตุให้อวัยวะท่อนล่างเป็นอัมพฤกษ์ ไม่มีความรู้สึกแม้กระทั่งตอนจะขับถ่ายก็ไม่สามารถควบคุมได้ต้องใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่อยู่ตลอดเวลาและได้นอนติดเตียงมาตลอด 4 ปีกว่าๆ ปัจจุบันอาศัยหลานๆของภรรยาให้ที่พักอาศัย และมาช่วยกันทำบ้านไว้คุ้มแดดคุ้มฝน ซึ่งตนก็ไปทำงานไม่ได้ต้องคอยดูแลลูก และตนก็แก่มากแล้วไม่มีใครจ้างทำงานด้วย ทุกวันนี้ก็พอมีรายได้มาจากเบี้ยคนชรา 700 บาทและเบี้ยคนพิการของลูกชายอีก 800 บาท รวมแล้วมีรายได้เดือนละ 1,500 บาท ต้องใช้จ่ายกันอย่างประหยัให้มากที่สุด เวลาจะไปหาหมอ ก็ได้ความช่วยเหลือจากเทศบาล ต.เจดีย์ พาไป หากทางเทศบาลไม่ว่างก็จะติดต่อหน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ มาช่วยนำตัวลูกชายไปส่งที่โรงพยาบาล ก็อยากฝากท่านผู้ใจบุญใครต้องการอนุเคราะห์ ครอบครัวตนซึ่งมีความต้องการผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อใช้เลี้ยงลูกชาย แต่หากใครไม่สะดวกนำสิ่งของมาให้ ก็สามารถช่วยเหลือโดยการโอนเงินเข้าบัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาอู่ทอง ชื่อบัญชี นายปลอด จ้อยศรีเกตุ เพื่อ นายพรเทพ จ้อยศรีเกตุ เลขบัญชี 712-236894-6 หรือสอบถามได้ที่โทรศัพท์ หมายเลข 098-486-7303 ล่าสุดหน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ ได้รับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ข้าวสาร และ เงิน 1,000 บาท จากผู้มีจิตศรัทธา นำมามอบให้ครอบครัวลุงปลอด ไว้ใช้ประโยชน์ในเบื้องต้น

ทางด้าน นายพรเทพ กล่าวว่า ที่ตนประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากที่ตนดื่มสุราแล้วขับรถ ซึ่งตนก็อยากฝากเตือนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ อยากฝากเตือนท่านใดกินเหล้าเมาก็อย่าฝืนขับรถ ให้นอนอยู่บ้านหรือหาคนไม่ดื่มเหล้าขับรถให้ ไม่งั้นอาจจะเป็นแบบตนได้ แทนที่ลูกจะได้ดูแลพ่อ แต่นี่พ่อกลับต้องมาดูแลตนแบบนี้มา4 ปีแล้ว อยากฝากเตือนเยาวชนรุ่นหลัง เมาอย่าขับ ทำอะไรให้ใจเย็นๆไว้ นายพรเทพ กล่าวทิ้งท้าย

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ – รัชนีกร โพธิ์ไพจิต รายงาน

Loading