วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจมุกดาหารสกัดจับขบวนการค้าไม้ข้ามชาติ

06 เม.ย. 2018
15

ตำรวจมุกดาหาร สกัดจับรถยนต์ ลักลอบขนไม้พะยูงพร้อมคนขับ

มุกดาหาร  ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ติดตามไล่สกัดจับรถขนไม้พะยูง หลังได้รับแจ้งว่ากำลังขนไม้พะยูงจำนวนมากเตรียมส่งข้ามโขง ได้ของกลางเป็นไม้พะยูงจำนวน 51 ท่อน พร้อมคนขับ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เร่งขยายผลจับกุมขบวนการค้าไม้ข้ามชาติ

เมื่อวันที่ 06 04 61 สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ภายใต้การนำของ พันตำรวจเอกชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้มอบหมายให้ พันตำรวจโท จิรวิทย์ ปานยิ้ม รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และตำรวจท่องเที่ยวมุกดาหาร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ขับรถติดตามรถขนไม้พะยูงหลังได้สืบทราบจากสายข่าวว่ามีรถยนต์ ยี่ห้อวอลโว่ หมายเลขทะเบียน กง 6521 มุกดาหาร ได้ลักลอบขนไม้พะยูง นำมาส่งให้นายทุนอยู่แนวชายแดนริมฝั่งโขงพื้นที่เมืองมุกดาหาร

โดยเจ้าหน้าที่สามารถไล่ติดตามและหยุดรถยนต์ คันดังกล่าว พร้อมคนขับได้ที่บริเวณลานจอดรถ ถนนท่าเทียบเรือ ชุมชนนาโป อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จากการสอบสวนทราบชื่อคนขับคือ นายสำเริง ฤทธินาค อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 64/15 หมูที่ 2 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ภายในรถยนต์พบไม้พะยูงจำนวน 51 ท่อน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3 แสนบาท ที่ซุกซ่อนไว้ภายในรถและปกปิดโดยผ้าคลุมสีดำ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายสำเริง ฤทธินาค ยอมรับว่าเป็นผู้รับจ้างขนไม้ดังกล่าวโดยได้ค่าจ้างเที่ยวละ 8,000-10,000 บาท โดยสารภาพว่าทำมาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พร้อมเตรียมขยายผลติดตามจับกุมขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading