วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

!!รวบคาด่าน!!หนุ่มขับรถบรรทุกสิบล้อหัวใสซุกยาบ้าในลังส้มกว่า 80,000 เม็ด

07 เม.ย. 2018
13

ด่านผาหงส์จับยาบ้าซุกลังส้มแปดหมื่นเม็ด

วันที่ 7 เมษายน2561 เวลา 0200 น.อำนวยการโดยโดยการอำนวยการของ พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ5 พล.ต.ต.ดร.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้รอง ผบก.ภ.จว.ชียงใหม่ พันตำรวจเอกชลเทพ ใหม่ไชย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รอง ผกก.สภ.ไชยปราการ มี พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง.ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ เป็นผู้ควบคุม ชุดจับกุมโดย พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม ปฏิบัติราชการ.สภ.ไชยปราการ หน.จุดตรวจ ร.ต.ท. ปิยะ สีทา รอง สวป.ฯ ด.ต.สิธทัต คงเมือง ด.ต.สำราญ มูลชุมภู ด.ต.อนงค์ ตุ้ยเทพ ด.ต. หาญรัช แก้วคำ ส.ต.ต.ภาณุพงศ์ คำผา ส.ต.ต.พัฒนพงษ์ สุปินนะ ส.ต.ต.พงษ์ศกร กรรมใจ ส.ต.ต.ธนโชติ โชคศิริธนวัฒน์

ร่วมเจ้าหน้าที่ทหาร บก2 ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน334 และสุนัขทหาร ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 1 คน และยาบ้าซุกในลังส้ม จำนวน 80,000 เม็ด ทราบชื่อนายกรกฏ บางเหลือง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 523 หมู่ที่ 7 ตำบลปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษณบุรี จังหวัดกำแพงเพชร โดยได้ขับรถบรรทุกสิบล้อ ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 70-3285 เชียงราย มาตามถนนสายฝาง-เชียงใหม่ และได้มาจอดให้ทางตำรวจที่ด่านตรวจผาหงษ์ตรวจซึ่งมีตำรวจตระเวนชายแดน334 ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง มาเป็นฝ่ายสนับสนุนช่วยในการตั้งด่านและตรวจค้น ตำรวจภูธรด่านผาหงษ์ได้ขึ้นตรวจบนรถบรรทุกและได้ยกลังส้มขึ้นพบว่ามีกระสอบฟางซุกในลังส้มจึงได้นำมาตรวจสอบพบว่าในกระสอบฟางเป็นยาบ้าจำนวนที่นับประมาณ 80,000 เม็ด

จากนั้นก็ได้ขยายผลนำลังส้มลงรถจนหมดเพื่อตรวจว่ายังมียาบ้าคงซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่ สอบถาม นายกรกฏ บางเหลือง ทราบว่าจะนำยาบ้าไปส่งให้กับนายทุนที่กรุงเทพฯ แต่ไม่ทราบว่าชื่ออะไร และคนที่นำยาบ้ามานั้นตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้นำยาบ้ามาให้ตนเองที่ข้างถนนตนเองจึงได้เก็บซุกซ่อนในลังส้ม ก็หวังจะได้ผ่านด่านตรวจง่ายๆเมื่อถึงจุดรับยาบ้าก็จะได้เงินจากนายทุนจำนวน 300,000 บาท เป็นค่ารับจ้างขนส่ง และได้เสพยาบ้ามาด้วย ทางเจ้าหน้าที่ด่านตรวจจึงได้นำตัวส่ง พันตำรวจโท ชัชวาล ชัยประภา พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
คิวภาพ-ด่านตรวจมืดกลางคืน-ตรวจรถ-รถสิลล้อ-ลังส้ม-มัดยาบ้า-ยาบ้าผู้ต้องหา-เก็บยาบ้าส่งพนักงานสอบสวน

 

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading