วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

!!ระทึก!!พายุซัดเรือตกปลาแตกจมกลางทะเล 8 นักตกปลาลอยคอกลางทะเลกว่า 2 ซม.

ตราด-พายุซัดเรือตกปลาแตกจมกลางทะเล 8 ตกปลา ลอยคอกว่า 2 ชม.ชาวบ้านนำเรือออกไปช่วยได้ปลอดภัย

เมื่อวันที่ (7เม.ย.61)ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาพายุฝนกระหน่ำในพื้นที่จังหวัดตราด ทำให้เกิดมีเรือล่มกลางทะเลบริเวณเกาะเปริด ระหว่างน่านน้ำจังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเวลาประมาณ 05.30 น.ในขณะที่พายุฝนกำลังกระหน่ำชาวบ้านได้รับแจ้งว่า มีเรือตกปลาได้ล่มอยู่กลางทะเลช่วงหลังเกาะเปริด ของเขตอำเภอแหลมสิง และมีนักตกปลาที่ได้ทำการเช่าเรือในพื้นที่ของอำเภอแหลมงอบเพื่อออกำไปตกปลาจำนวน 8 คน จึงได้นำเรือออกไปเพื่อทำการช่วยเหลือ

หลังชาวบ้านได้รับแจ้ง จึงได้แจ้งไปทางฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด และตำรวจน้ำแหลมงอบ เพื่อให้ช่วยออกทำการช่วยเหลือนักตกปลาทั้ง 8 ที่ประสบเหตุเรือล่ม สาเหตุถูกพายุฝนพัดกระหน่ำจนเรือแตกและจมลงดังกล่าว หลังรับแจ้งทางชาวบ้านได้ใช้เรือเร็ววิ่งออกไปเพื่อทำการช่วยเหลือ 8 นักตกปลา พบกำลังลอยคออยู่บริเวณกลางทะเล ซึ่งแต่ละคนอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากทำการลอยคออยู่ในทะเลกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว จึงได้ทำการช่วยเหลือนำนักตกปลาทั้ง 8 คนขึ้นเรือกลับเข้าฝั่งบริเวณอ่าวตาลคู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารของฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำแหลมงอบ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญธรรมสถานตราดได้ช่วยทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น

ด้านนายสมศักดิ์ หออยสังข์ได้เล่าถึงนาทีชีวิตว่า ในขณะทำการตกปลาอยู่ช่วงเวลาเช้ามืดได้มีลมพายุมาพร้อมกับมีฝนตกหนัก โดยขณะนั้นได้มีคลื่นลมแรง จึงได้หันหัวเรือเพื่อทำการสู้คลื่นกว่า 1 ชั่วโมง และพยายามที่จะนำเรือให้เข้าไปใกล้กับเรือไดร์ แต่ก็ถูกคลื่นที่มีความแรงกระแทกเรือจนจมลงเสียก่อน ทำให้ทั้งหมดต่างตกน้ำลอยคออยู่ในทะเลกันทั้ง 8 คน ก่อนที่จะมีชาวบ้านและทหารเรือเข้ามาช่วยเหลือ

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading