วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.สภ.เมืองพัทลุง นำกำลังเข้าจับกุมมีการลักลอบขนยาแก้ไอ 3,400 ขวดอาวุธปืน 3 กระบอก

พัทลุง เมื่อ 6 เม.ย.61 เวลา 1720 พ.ต.อ.วิชัย วิชยานฤพล ผกก.สภ.เมืองพัทลุง นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุม ส.อ.กฤษฎาพงค์ เชาวตะ  อายุ 40 ปี ตำแหน่ง พลขับรถตอนยานยนต์ ขกท. , จ.ส.อ.ศรัณย์ทัต ชุมแสง หมายเลข  อายุ 56 ปี ตำแหน่งนายสิบพยาบาล ผอย.รพ.ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา และ จ.อ .ฉัตรชัย สุวรรณสาม อายุ 47 ปี ทหารสังกัดฐานทัพเรือ จว.สงขล พร้อมพวกอีก 3 คนประกอบด้วย นายจีระยุทธ สารพรรณ อายุ 34 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 4 ต.คลองขุด อ. เมือง จ. สตูล

นายณัติชัย ตั้งศิริเจริญกุล อายุ 25 ปี อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร และนายภูริเดช ชุมภูถิ่น อายุ 26 ปี อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร พร้อมยาแก้ไอ จำนวน 3,400 ขวด อาวุธปืนขนาด 11 มม.จำนวน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง รถเก๋งโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กง 1249 สตูล และรถแวนยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ สภาพกลางเก่ากลางใหม่ ติดป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ผ 9799 กรุงเทพมหานคร

โดย จนท.สกัดจับได้ที่บริเวณสี่แยกเอเชีย อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมีนายจีระยุทธ สารพรรณ เป็นคนขับรถเก๋ง ซึ่งภายในรถบรรทุกยาแก้ไอมาเต็มคันรถ จำนวน 23 ลังรวม 3,400 ขวด ส่วนรถเชฟโรเลต ป้ายแดง มี สอ .กฤษฎาพงค์ เชาวตะ เป็นคนขับ โดยมีผู้ถูกจับกุมที่เหลือนั่งรวมกันในรถ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจีระยุทธ ฯ ให้การรับสารภาพว่า ผู้ถูกจับกุมทั้งหมดได้ร่วมกันลักลอบขนยาแก้ไอ มาจากในพื้นที่ จว.ตรัง โดยมีตนทำหน้าที่ขับรถเก๋งบรรทุกยา แก้ไอ ส่วนนายณัติชัยฯ และนายภูริเดชฯ ทำหน้าที่ขนยาแก้ไอขึ้นรถเก๋ง และ ส.อ. กฤษฎาพงค์ฯ พร้อมเพื่อนที่เป็นทหาร ทำหน้าที่ ในการขับรถนำเพื่อเปิดทางหากเจอด่านของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีเป้าหมายนำยาแก้ไอไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนจะส่งต่อเข้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ จนท.ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหามียาแผนปัจจุบันไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

Loading