วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เปิดตลาดฟรีเมี่ยมรำแดง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตรแต่งชุดไทยย้อนยุคเข้าบรรยากาศ

เปิดตลาดพรีเมี่ยมรำแดง บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยออเจ้า รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตรก็แต่งชุดไทยย้อนยุคเข้าบรรยากาศของงาน พิธีเปิดก็เรียบง่ายแบบไทยๆ เปิดเสร็จก็เดินชมตลาดตามสโลแกนชิม ขนมและอาหารพื้นบ้านร่วมสืบสานวิถีพื้นถิ่นแต่งกายด้วยผ้าไทยเที่ยวชมงาน
สีสัน

เปิดตลาดพรีเมี่ยมรำแดง ที่ หมู่ที่ 7 บ้านป่าขวาง ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยนายวราวุธ ชูธรรมธัช รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดตลาดพรีเมี่ยมรำแดง โดยกรมวิชาการเกษตร โชว์ต้นแบบชุมชนนำร่อง เน้นการตลาดนำการผลิตทางการเกษตร ยึดแนวทางโครงการไทยนิยมยั่งยืน หนุนชุมชนมีส่วนร่วมสู่วิถีเกษตรกรรมไทย พร้อมต่อยอดสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยมนำมาจำหน่ายในตลาดพรีเมี่ยมรำแดง ที่ หมู่ที่ 7 บ้านป่าขวาง ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา

สำหรับบรรยากาศในงานชาวตำบลรำแดงพร้อมใจกันแต่งชุดไทยย้อนยุค ทั้งแม่ค้าและผู้ที่มาร่วมงาน ร่วมเปิดตลาดพรีเมี่ยมรำแดง วันแรก สีสันภายในบริเวณตลาดเต็มไปด้วยออเจ้าทั้งผู้หญิงและผู้ชายเพียบ รวมทั้งนายวราวุธ ชูธรรมธัช รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดตลาดพรีเมี่ยมรำแดง ก็แต่งกายแบบย้อนยุคเช่นเดียวกัน มันทำให้ดูกลมกลืนไปหมด

โดยพิธีเปิดก็เป็นไปอย่างเรียบง่ายแบบไทยๆจริงๆ มีการรำมโนราห์ ให้ผู้มาร่วมงานได้ชม เนื่องจาก รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตรเป็นชาวสิงหนคร จังหวัดสงขลา บ้านอยู่แถววัดประดู่ใกล้ๆนี่เอง พิธีเปิดใช้ภาษาถิ่นปักษ์ใต้บ้านเรา โดยจัดแบบการนั่งสนทนากันในบ้านขุนหมื่น แบบออเจ้า ไม่มีการกล่าวรายงาน มีเพียงประธานซักถามเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของชาวตำบลรำแดงในการประกอบอาชีพ ทางนายก อบต.รำแดงก็เล่าให้ฟัง ประธานก็ซักถามข้อสงสัยและขอเปิดตลาดเป็นอันเสร็จพิธี

หลังจากนั้น ท่านรองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ก็เดินชมตลาดตามสโลแกนชิม ขนมและอาหารพื้นบ้านร่วมสืบสานวิถีพื้นถิ่นแต่งกายด้วยผ้าไทยเที่ยวชมงาน เมื่อเดินมาถึงแม่ค้าขายกล้วยปิ้งราดด้วยน้ำเชื่อม ซึ่งตัดเป็นชิ้นๆใส่แก้วตั้งไว้ ท่านรองอธิบดีฯคงจะทนกับกลิ่นหอมของกล้วยปิ้งไม่ไหว คว้าขึ้นมาชิมทันที ผู้สื่อข่าวก็ถามว่ารสชาดเป็นอย่างไรบ้าง ลองฟังคำตอบว่าท่านรองอธิบดีฯตอบว่าอย่างไร “อร่อยครับ หร่อยคับหร่อย (ภาษาใต้)

และได้เดินต่อมาเจอน้ำแข็งบอก ที่ใช้มือหมุน ซึ่งท่านรองอธิบดีฯ เคยสัมผัสเมื่อตอนเด็กๆเคยหมุนเล่น ก็จับหมุนอย่างคล่องแคล้ว แต่เนื่องจากน้ำแข็งยังแข็งตัวไม่ดีแม่ค้าจึงต้องเลือกกระบอกที่พอจะแข็งให้ท่านรองอธิบดีฯ ท่านก็เลยดูดน้ำแข็งบอกโชว์เลยผู้สื่อข่าวก็ถามอีกว่าเป็นอย่างไรบ้าง ลองฟังคำตอบว่าท่านรองอธิบดีฯตอบว่าอย่างไร “เย็นดีครับ ฮ่าฮ่าฮ่า”และท่านก็หัวเราะอย่างอารมณ์ดี

ตลาดพรีเมี่ยมรำแดง บ้านป่าขวาง ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา เปิดให้บริการสินค้าเกษตรทุกวันเสาร์ เวลา 7.00น. – 17.00 น.

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading