วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

เพลิงไหม้กุฏิวัดท่าสาป วอดทั้งหลัง

08 เม.ย. 2018
9

เพลิงไหม้ กุฎิวัดท่าสาป จ.ยะลา ช่วยหลวงตาออกมาได้ปลอดภัย

เมื่อเวลา 02.40 น.วันนี้ 8 เมษายน 2561 ร.ต.ท.ชาญชัย จิตติภัทรากูล ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองยะลา รับแจ้งจากพระครู พระชาโชติ ธรรมนูธ เจ้าอาวาส ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่ วัดดิตถมงคล (วัดท่าสาป) ม. ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา หลังรับแจ้งเหตุ จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยะลาอีกจำนวนหนึ่งรุดเข้าตจรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้กุฎิอย่างรุนแรง และมีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลท่าสาป และรถดับเพลิงเทศบาลนครยะลา จำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยยะลา กำลังฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกโหมหนัก ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากออกมาช่วยกันดับไฟ พร้อมช่วยหลวงตา

ที่ติดอยู่ภายในกุฎิออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงไฟที่โหมอย่างหนักได้ทำให้กุฏิวัดเสียหายทั้งหลัง จากการตรวจสอบ เป็นกุฏิลักษณะสร้างเป็น 2 ชั้น ชั้นบนสร้างด้วยไม้ ส่วนชั้นข้างล่างทำด้วยปูน และพบกุฏิมีสภาพเก่า มีอายุ 30 กว่าปี ถือเป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี จนทำให้ เครื่องครัวต่างๆ ของวัด วัตถุมงคล ทุกอย่างที่มีคุณค่าทางจิตใจและศรัทธา สูญหายไปกับเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยชาวบ้านและพระไม่สามารถขนย้ายอะไรออกมาได้ทัน จนสร้างความเสียหาย

ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟมีสภาพเก่า และต้นเพลิงมาจากชั้นสองก่อนจะลุกลามลงมาชั้นล่างอย่างไรก็ตามจะต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อีกครั้ง ว่าไฟไหม้เกิดจากสาเหตุอะไร เพื่อดำเนินการต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย สมภพ สุภนรานนท์

Loading