ประจวบ พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

ประจวบฯ พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 8 เมษายน นายโชตินริทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงานมหาสงกรานต์ วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน พร้อมด้วยพระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล นางปาริชาติ แดงบรรจง อัยการจังหวัดหัวหิน นางสุวรรณา ศรุติลาวัลย์ รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และ ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากร่วมกดปุ่มสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่องค์ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยอย่างไม่ขาดสาย พร้อมกราบไหว้สักการะ พระพุทธโสธรองค์ใหญ่ บริเวณด้านหลังหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ โดยวัดได้จัดเตรียมสถานที่พักผ่อน ที่จอดรถนับพันคันและอาหารฟรีที่โรงทานไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวถึงสิ้นสุดเทศกาลวันที่ 16 เมษายนนี้

พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร (ผบก.ภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในช่วงสงกรานต์ครดว่าจพะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ล่าสุดได้เผ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบในแหล่งองเที่ยวสำคัญในพื้นที่ อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี รวมทั้งให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ล่าสุดได้สั่งกำชับให้ทุก สภ. เร่งระบายรถบนถนนเพชรเกษมในจุดที่มีการจราจรหนาแน่น สำหรับถนนเพชรเกษมหลายช่วงที่มีปัญหาเนื่องจากยังไม่มีการตีเส้นแบ่งและเส้นขอบข้างบนผิวการจราจรได้แจ้งให้รถทุกชนิดชะลอความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ด้าน พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน พร้อมด้วยตำรวจจราจรได้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์กวดขันวินัยจราจร เมาไม่ขับ บนถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมตั้งจุดตรวจจุดสกัดและอำนวยความสะดวกสถานที่จอดรถ ที่พักรถที่ถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี หน้าที่ว่าการ อ.หัวหิน หน้าตู้ยามตำรวจทางหลวงทับใต้ และถนนเพชรเกษมที่หมู่บ้านบ่อฝ้ายและหมู่บ้านเขาเต่า รวมถึงถนนสายรองในเขตเทศบาลเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงวันหยุดยาว

 

Loading