วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

!!สลด!!พี่วัย 8 ขวบเอาปืนพ่อมาเล่นกระสุนลั่นใส่น้องวัย 6 ขวบดับสยอง

08 เม.ย. 2018
13

พะเยา – สุดสลดพี่8ขวบ เอาปืนพ่อมาเล่นกระสุนลั่นใส่น้อง6ดับสยอง

เมื่อเวลา 16.00น.ของวันที่ 8สิงหาคม 2561 ศูนย์วิทยุเชียงคำ สภ.เชียงคำ จ.พะเยาได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุเด็กทำปืนลั่นและมีผู้เสียชีวิตในบ้านหมู่ที่ 5 ต.ฝายกวาง อ.เชียง จ.พะเยา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เถกิง ทองอินทร์ ผกก.สภ.เชียงคำ และผู้บังบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.อ.บรรดิษย์ มุติมรรคา พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ

ที่เกิดเหตุนายเป็นเพิงพักใช้เก็บของในบ้าน พบร่างเด็กชายบี(นามสมมุต)นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กีบพื้น ที่หน้าอกมีร่องรอยถูกกระสุนปืนเป็นแผลฉกรรจ์ ห่างไปอีกเล็กน้อยพบด.ช.เอ ยืนร้องให้ ตัวสั่นด้วยอาการตกใจ โดยมีอาวุธลูกยิงยาวไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างๆ

นายซี(บุญรัตน์ ไชยวงศ์) อายุ 57ปี พ่อของด.ช.เอ และ ด.ช.บี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้พากันมาขอเงินตนเองไปซื้อขนม ตนก็ให้เงินไปและออกไปทำงานบ้านตามปกติ โดยปล่อยให้ทั้งคู่เล่นกันในบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นสักพักก็ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 1นัด ตรงจุดที่ลูกๆเล่นอยู่ จึงรีบไปดูทันที พบว่าน้องบีถูกยิงเข้าที่หน้าอกเสียชีวิต โดยมีน้องเอ นั่งร้องให้อยู่ข้างๆ ด้วยความตกใจตนจึงรีบนำอาวุธปืนไปทิ้งลงคลองข้างๆบ้านทันที และนั่งร้องให้ข้างๆลูกๆจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง สำหรับอาวุธปืนตนทำเองเพื่อใช้ป้องกันตัวและคนในครอบครัว โดยเก็บไว้ในห้องนอน ไม่คิดว่าทั้งสองจะเอามาเล่นจนเกิดเหตุดังกล่าว
ในเบื้องต้น ร.ต.อ.บรรดิษย์ ได้นำตัวนายซี ไปสอบสวนที่ สภ.เชียงคำ เพิ่มเติมเพื่อแจ้งข้อหาและนำตัวเด็กชายเอได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สถานพินิจฯและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก เพื่อนำไปเยียวยาทางจิตใจต่อไป

(นพพร/พะเยา)

Loading