จังหวัดกาญจนบุรี เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน

จังหวัดกาญจนบุรี เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน 2,500 คน ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์

ค่ำวันนี้ (9 เม.ย.) นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี, นายทรงวุฒิ ศีลแดนจันทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกาญจนบุรี และนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี, พันตำรวจโทสืบศักดิ์ ผันสืบ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี และนายปราโมทย์ ไชยอุฬาร รองประธานกรรมการบริษัท China Travel Service Head Office (THAILAND) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวถึงการเตรียมความพร้อมของจังหวัดกาญจนบุรี ในการต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจากจีน ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 90 ปี ของ CTS Group บริษัทผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวที่ใหญ่ที่สุด และเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจท่องเที่ยวของประเทศจีน โดยกำหนดนำนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 2,500 คน เดินทางมาร่วมงานประเพณีสงกรานต์ของไทย และจะมาร่วมเล่นน้ำในวันไหลของชาวกาญจนบุรี ในวันที่ 17 เมษายน 2561 ที่บริเวณถนนแม่น้ำแคว และร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ในบรรยากาศงานวัดแบบไทย ๆ ที่ลานใกล้สะพานข้ามแม่น้ำแคว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ปัจจุบันประเทศไทย นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอันดับต้นๆของจีน โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 9.8 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยไม่ต่ำกว่า 5.2 แสนล้านบาท

โอกาสนี้ ททท.กาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนทุกหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สมาคม ชมรมต่างไป และชาวกาญจนบุรีทุกท่าน ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีนกลุ่มนี้ ด้วยความเป็นมิตรไมตรี

Loading