วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เทศบาลหาดเล็ก จัดโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุ

ตราด-เทศบาลหาดเล็ก จ.ตราด จัดโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุ พร้อมแจกถุงยังชีพจํานวน 200 ชุด และสับปะรถจํานวนกว่า 300 ลูก

เมื่อวันที่ (9 เม.ษ 61)นางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตำบลหาดเล็ก พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาลตําบลหาดเล็ก กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตําบลหาดเล็ก และผู้นําชุมชน ผู้สูงอายุเข้าร่วมในพิธีเปิด โครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตําบลหาดเล็ก พร้อมกันนี้ นายกเทศมนตรีตําบลหาดเล็ก ได้มอบรูปถ่ายให้กับผู้สูงอายุที่ได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตําบลหาดเล็ก ที่ได้ไปศึกษาดูงานของโครงการอุ่นไอรัก คลายความหนาว ณ.ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่าอีกด้วย ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2525 กําหนดให้วันที่ 13 เมษายน ของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ เพื่อแสดงความกตัญญู และให้ความสําคัญกับผู้สูงอายุ ทางเทศบาลตําบลหาดเล็ก จึงได้กําหนดจัดโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตําบลหาดเล็กประจําปีขึ้นใน พศ.2561 ขึ้น

ในวันที่ 9 เมษายน 2561 ณ.อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองครบรอบ 80 พรรษา หมู่ที่ 1 ตําบลหาดเล็ก อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด ภายใต้แนวคิด ผู้สูงวัย ใส่ใจอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ให้สังคมทุกภาคส่วน ได้ตระหนักถึงคุณค่า และความสําคัญ ของการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ในสถานการณ์ การก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการทํากิจกรรมร่วมกัน ของผู้สูงอายุ ให้มีการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ อารมณ์ และได้รับการส่งเสริมความรู้ความสามารถ เพื่อรักษาประเพณีอันดีงาม โดยให้บุตรหลานได้ตระหนักถึงความสําคัญในการยกย่อง ให้เกียรติผู้สูงอายุในฐานะปูชนียบุคคลของสังคม โดยได้ร่วมกับผู้บริหารสภาเทศบาลตําบลหาดเล็ก

จากนั้น เรือตรี นิราวัฒน์ บุญลาภ ได้มาบรรยายในหัวข้อ การส่งเสริมสุขภาพกายใจอย่างไรให้อายุยืนยาว และร่วมทํากิจกรรมนันทนาการส่งเสริมสุขภาพกายใจต่อไป ก่อนที่จะให้ผู้สูงอายุร่วมกัน เล่น เกมส์โยนห่วง เกมส์กอล์ฟลงรู เกมส์วิ่งผลัดเปลี่ยนผ้า เกมส์แต่งหน้า และเกมส์กินวิบากเป็นต้น สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้สูงอายุอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะได้ร่วมกันสรงนํ้าพระพุทธรูปและรดนํ้าดําหัวผู้สูงอายุและแจกถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุ พร้อมแจกสับปะรดจํานวนกว่า 300 ลูก ให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย..

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading