วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เดินรณรงค์สงกรานต์ ภายใต้แนวคิด สงกรานต์ กทม.ปลอดภัย ไม่ดื่ม ไม่ลวนลาม ไม่ซิ่ง

วันอังคารที่ 10 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น. ที่ถนนข้าวสาร นำโดยนายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร นางพัชรี อาระยะกุล รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เภสัชกร สงกรานต์ ภาคโชคดี ผู้อำนวยการ เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ผู้กำกับการสน. ชนะสงคราม ผู้อำนวยการเขตพระนคร มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เครือข่ายเยาวชนต้องการดื่มเหล้าหน้าใหม่ เด็กเยาวชนและประชาชน กว่า 100 คน ร่วมเดินรณรงค์สงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์ กทม.ปลอดภัย ไม่ดื่ม ไม่ลวนลาม ไม่ซิ่ง “

โดยเดินรณรงค์จากสื่อประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และประชาชนไทยร่วมมือรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม มีสติ เคารพให้เกียรติกัน อยู่ในกรอบของกฎหมายภายในงานมี การแสดงรำไทย แร็พเพลง “ สงกรานต์ให้ปลอดภัย “ การปล่อยแถวขบวนรถสามล้อ และ เดินรณรงค์สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ตลอดจนประชาสัมพันธ์จุดรับเรื่อง ร้องเรียนช่วยเหลือในพื้นที่เล่นน้ำ

ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณ หน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ และภาคประชาชน ได้แก่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กระทรวงสาธารณสุข กรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง สำนักงาน ป.ป.ส.กทม. กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พม. สคล. มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล และเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ ที่ร่วมสนับสนุนให้กรุงเทพมหานครดำเนินการจัดงานสงกรานต์ กทม.ปลอดภัย ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร่วมกันรณรงค์และสร้างค่านิยมตามวัฒนธรรม การเล่นน้ำที่ดีของคนไทย เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีความสุข และความปลอดภัยควบคู่กันไป ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งในปีนี้และปีต่อๆไป

CR. “โอ๋ สมาคมคนข่าว ผู้สื่อข่าว นิวส์รีพอร์ต “ รายงาน

Loading