วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

จันทบุรี-เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วม 7 วันอันตราย

จังหวัดจันทบุรีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วม 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ 2561 ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร เน้นคุมเข้มมาตรการทางกฎหมาย ลดสถิติอุบัติเหตุทางถนน


วันนี้ ( 11 เม.ย.61 ) ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดจันทบุรี จังหวัดจันทบุรีนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเครือข่ายภาคประชาชนร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2561 หรือ 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ “ ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เพื่อลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งมาตรการทางสังคมในการควบคุม ป้องปรามและตักเตือนผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงตลอดจนประชาสัมพันธ์ให้

ประชาชนที่ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ให้มีความปลอดภัยและจัด Zoning ปลอดภัยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่เล่นน้ำ และมีเป้าหมาย สถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ปีนี้ ลดน้อยลงกว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีที่ผ่านมา ตรวจเข้มหากเกิดอุบัติเหตุต้องเรียกเป่าแอลกอฮอล์ทุกราย หากพบเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี เมาแล้วขับต้องมีการย้อนเอาความผิดผู้จำหน่าย หรือสถานที่จัดเลี้ยงที่ทำให้เยาวชนเมาแล้วขับ และหากเมาแล้วขับกรมธรรม์คุ้มครองผู้ประสบภัยจะไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ประสบเหตุเมาแล้วขับโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำคณะทำงานฯ ร่วมรณรงค์ติดสติ๊กเกอร์ รณรงค์ความปลอดภัยในรถโดยสารสาธารณะ สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนผู้ใช้บริการที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading