วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตราด-หนุ่มลูกเรือประมงนอนตายปริศนา คาเรือ

10 เม.ย. 2018
12

ตราด-หนุ่มลูกเรือประมงนอนตายปริศนาคาเรือ หลังตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย นำร่างส่งแพทย์พิสูจน์อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 10 เมย.61 )เมื่อช่วงสายของวันนี้ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ผลกระโทก พนักงานสอบสวน สภ.คลองใหญ่ ได้รับแจ้งจากนายอนุศักดิ์ แถวทองคํา เจ้าของเรือประมงว่า มีลูกน้องเรือตนเองนอนเสียชีวิตอยู่ในเก๋งเรือของตนเองไม่ทราบสาเหตุ ที่บริเวณจอดเรือบริเวณสะพานบ้านคลองมะขาม หมู่ที่ 1 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

หลังรับแจ้งทางด้าน พ.ต.ท.สมศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.คลองใหญ่ ได้รายงานให้ผู้บังคับทราบ ก่อนที่จะประสาน ไปยังเจ้าหน้ากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อําเภอคลองใหญ่ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตําบลหาดเล็ก รุดไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในเก๋งเรือประมง โดยมีเจ้าของเรือคือ นายอนุศักดิ์ แถวทองคํา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ 3 ต.เนินทราย อ.เมืองตราด เป็นเจ้าของเรือลำดังกล่าว หลังตรวจสอบพบชายที่เสียชีวิต นอนเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อผ้าสวมแต่กางเกงในเพียงตัวเดียว จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อําเภอคลองใหญ่และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตําบลหาดเล็กนําร่างขึ้นมาจากเรือ เพื่อนํามาตรวจสอบ และให้นําศพไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลคลองใหญ่อีกครั้งหนึ่งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ตามลําตัวไม่มีล่องลอยหรือบาดแผลที่บ่งบอกถึงการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใดทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นายซา เป็นแรงงานชาวกัมพูชาอายุ 52 ปี ได้มาลงเรือของนายอนุศักดิ์ได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว และเมื่อก่อนเกิดเหตุนายซาตอนประมาณเที่ยงคืนได้นั่งคุยกับเพื่อนๆอยู่กันหลายคน แต่มาพอตอนประมาณเวลา 07.30 น.เพื่อนของนายซาได้ลงไปในเรือของนายซาที่นอนพักอยู่ในเรือได้ไปเรียกเท่าไรก็ไม่ลุกขึ้นจนเปิดประตูเก๋งเรือดูกลายเป็นศพนอนแข็งไปแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิตว่านายซา ดื่มสุราเป็นประจําแล้วไม่ค่อยจะทานข้าวจึงทําให้นายซาอาจจะเป็นลมก็ได้เพราะว่าไม่มีใครเห็น….

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading