!!สวนนำ้หนองกระทุ่มพร้อม!!ให้บริการประชาชนมาพักผ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

สวนน้ำหนองกระทุ่มเตรียมพร้อมให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561

วันที่ 9 เมษายน 2561 ที่สวนน้ำหนองกระทุ่ม ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายเดชา ปรีมณี หรือพี่หนุ่ม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านหนองจิก ซึ่งได้เปิดสวนน้ำที่นำบ่อทรายบนพื้นที่ 100 ไร่ มาปรับปรุงเป็นสวนน้ำ ให้ประชาชนได้เล่นฟรี
นายเดชา ปรีมณี (พี่หนุ่ม) กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ อยู่ในระหว่างช่วงปิดเทอม พ่อแม่ผู้ปกครองได้พาเด็กๆ มาเล่นน้ำเพื่อคลายความร้อนกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับจะถึงเทศกาลวันหยุดยาว ซึ่งก็คือเทศกาลสงกรานต์ 2561 หรือปีใหม่ไทย สวนน้ำหนองกระทุ่มได้จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ไว้รองรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางกลับบ้านได้เดินทางมาพักผ่อนคลายร้อนกันได้อย่างเต็มที่ โดยมีการรักษาความปลอดภัยที่ดี มีที่พัก มีร้านอาหาร ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำตลอดทั้งวัน


นายเดชา กล่าวถึงความเป็นมาของสวนน้ำว่า ก่อนที่จะมาเป็นสวนน้ำนั้น ตนได้ซื้อพื้นที่บ่อทราย พื้นที่ 100 ไร่ มาเมื่อ 20 กว่าปี ซึ่งในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมามีประชาชนได้เข้ามาเล่นน้ำในบ่อทรายเพื่อคลายร้อนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นตนจึงเกิดความคิดว่าการที่เล่นน้ำโดยไม่สวมใส่เสื้อชูชีพเกรงว่าจะเกิดอันตราย จากนั้นได้หาเสื้อชูชีพมาบริการ โดยคิดค่าเช่าเสื้อชูชีพในราคา ตัวละ 20 บาท จากนั้นได้เริ่มปรับพื้นที่ให้เป็นสวนน้ำ โดยติดตั้งเครื่องเล่นสไลเดอร์ ให้ผู้มาใช้บริการได้เล่น และทำซุ้มเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวโดยนักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารเข้ามารับประทานได้

นอกจากนี้ ภายในสวนน้ำหนองกระทุ่มยังมีที่พักไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะพักผ่อนค้างคืน พร้อมมีอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยวตลอดเวลา ทั้งนี้ สวนน้ำหนองกระทุ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00 -18.00 น. สามารถตรวจสอบเส้นทางได้ที่โทร. 08-1256-4421 (พี่หนุ่ม)

Loading