วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ตำรวจภาค 7 แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม

11 เม.ย. 2018
18

นครปฐม ตำรวจภูธรภาค 7 การแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่าง 1-10 เม.ย. 2561 ตำรวจภูธรภาค 7 ได้ปฏิบัติตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561 เวลา 12.00 น.พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุก ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมเกียรติ แสงสินศร รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.ภ.7 และตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด รวม 8 จังหวัด และ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนได้ร่วมกัน ระดมกวาดล้างอาชญากรรมพร้อมกัน ตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย.61 ทั้งการ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในทุกพื้นที่ และการเข้าตรวจค้นเป้าหมาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และคดีอื่นๆ รวมถึงคดีที่รัฐเป็นผู้เสียหาย เน้นเป้าหมายคดีความผิดที่เป็นต้นเหตุของการก่อเกิดอาชญากรรม เช่น ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธปืนสงคราม ยาเสพติด บ่อนการพนัน เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่จะกระทบกับพี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลแห่งความสุขของพี่น้องประชาชน ใช้กำลังตำรวจสายปฏิบัติการกว่า 10,033 นาย ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนอาสาสมัครตำรวจบ้าน กำลังจากหน่วยทหารและกำลังฝ่ายปกครองในพื้นที่รวมกว่า 472 นาย ร่วมปฏิบัติการ

ผลการปฏิบัติ สามารถ จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าในคดีความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกายและเพศ และหมายจับค้างเก่าคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ รวมทั้งสิ้น 54 หมาย ผู้ต้องหา 54 คน ในคดีความผิดต่อชีวิตร่างกายและเพศ ที่เกิดในระหว่างระดมกวาดล้าง 10 ราย จับกุมผู้ต้องหาได้ 10 คน จับกุมคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ได้ 40 ราย ผู้ต้องหา 45 คน

การตรวจค้นเป้าหมายอาวุธปืน 208 จุด จับกุมได้ 156 ราย ผู้ต้องหา 154 คน ยึดอาวุธปืน 145 กระบอก เป็นปืนไม่มีทะเบียน 113 กระบอก กระสุนปืน จำนวน 998 นัด วัตถุระเบิด จำนวน 2 ลูก การจับกุมยาเสพติด ได้ 1,288 ราย ผู้ต้องหา 1,323 คน แยกเป็นข้อหา จำหน่ายยาเสพติด 55 ราย ผู้ต้องหา 59 คน ข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่าย 242 ราย ผู้ต้องหา 265 คน และ ข้อหาอื่นๆ โดยยึดยาเสพติด เป็นยาบ้าของกลางจำนวน 69,841 เม็ด และ ยาเสพติดชนิดอื่น เช่น ยาไอซ์ กัญชา และอื่นๆอีกรวม จำนวน 143 กก.

นอกจากนี้ยังจับกุมในความผิดเกี่ยวกับการพนัน และ กฎหมายอื่นๆ อีก รวมจำนวน 284 ราย ผู้ต้องหา 473 คน และจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะได้ 1,284 ราย ผู้ต้องหา 1,284 คน ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ช่วยเหลือสนับสนุนการปฏิบัติงานทั้งการแจ้งเบาะแส และให้ข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เราขอให้คำมั่นว่าจะทุ่มเท และมุ่งมั่นป้องกันอาชญากรรมให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินต่อไป

จากนั้น พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้กล่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์สำหรับพี่น้องประชาชนที่ต้องการฝากบ้านไว้กับตำรวจ สามารถติดต่อสถานีตำรวจใกล้เคียงได้ทุกพื้นที่ 191 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้น

ต่อมาพล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงข่าวการทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์. สภ..เมืองราชบุรี จากสภาพปัญหาสังคมชาวจังหวัดราชบุรี ปัจจุบันพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นดัดแปลงสภาพรถ ท่อไอเสีย ก่อให้เกิดเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรีจึงได้มีมาตรการกวดขัน จับกุม กลุ่มวัยรุ่น โดยหลังการจับกุม ได้มีการอบรม แนะนำ และทำความเข้าใจกับกลุ่มวัยรุ่น ว่าสิ่งที่ตนกระทำนั้น ก่อให้เกิดปัญหาทางสังคม ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนดังกล่าวเข้าใจถึงปัญหาที่ตนเองสร้างขึ้น จึงได้มีการดำเนินการแก้ไข โดยให้นำท่อไอเสียที่ถูกต้องได้มาตรฐานมาเปลี่ยนให้ถูกต้อง และยินยอมที่จะมอบท่อไอเสียที่ดัดแปลงทำให้เกิดเสียงดัง มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปทำลาย เพื่อมิให้นำกลับมาใช้ได้อีก ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมา สถานีตำรวจภูธรราชบุรี ได้ทำการจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงท่อไอเสียทำให้เกิดเสียงดัง และได้รับมอบท่อไอเสียที่ดัดแปลงเพื่อทำลายจำนวน 700 อัน ณ.ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

 

Loading