วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สภ.ศรีราชา เปิดจุดบริการประชาชน พร้อมปล่อยแถวตำรวจสายตรวจ จราจร อาสา

สภ.ศรีราชา เปิดจุดบริการประชาชน พร้อมปล่อยแถวตำรวจสายตรวจ-จราจร อาสา ป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (11 เม.ย. 2561) ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.ศรีราชา พร้อมด้วย นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธาน กต.ตร.สภ.ศรีราชา ร่วมปล่อยแถวและเปิดจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจุดบริการนี้จะมีน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน มาคอยไว้บริการประชาชนที่เดินทางผ่านไปมา และจะมีเจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนมาคอยให้บริการประชาชนตลอดเวลา 24 ชม.

พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่จะเน้นเรื่องของเมาไม่ขับ เนื่องจากเป็นปัญหาสำคัญที่ในแต่ละปีเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นอันดับต้นๆ และส่งผลให้มีการสูญเสียตามมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงเน้นการดื่มสุราไม่ขับ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่ตามมา พร้อมจึงกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันเป็นพิเศษ

พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากสถิติที่ผ่านมาในช่วงเทศกาล ก็จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา มีจำนวนผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก การเกิดอุบัติเหตุในแต่ละครั้งก็จะมีทั้งได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิต โดยในปีนี้ได้วางมาตรการขั้นเด็ดขาด เพื่อจะไม่ให้มีผู้เสียชีวิตเขตพื้นที่ โดยเฉพาะถนนเส้นสายรอง หรือตามซอกซอยต่างๆ จะจัดส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตรวจตราอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเจ้าหน้าที่มาคอยดูแล เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงในพื้นที่ศรีราชาได้

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading